Hãi hùng những "siêu xe tải" cày nát đường ở Quảng Ninh

07:00 | 01/09/2014

1,456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những chiếc xe tải được cơi nới thùng cao gấp đôi, gấp ba đang cày nát những tuyến đường ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chẳng khó để “nhận diện” những chiếc xe vi phạm này. Trong khi Bộ trưởng Đinh La Thăng chạy đôn chạy đáo, thực hiện đủ các biện pháp mạnh để "điều trị" xe quá khổ, quá tải thì các cơ quan quản lý giao thông vận tải Quảng Ninh "làm ngơ" với những nỗ lực của vị tư lệnh ngành.

Có mặt tại cảng Cái Lân những ngày cuối tháng 8/2014, chúng tôi  hết sức kinh ngạc khi chứng kiến cảnh những chiếc xe ô tô tải cơi nới thùng quá khổ nối đuôi nhau hoạt động mà không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng. Là cảng mới đi vào khai thác được vài năm nhưng các tuyến đường khu vực này không khác gì công trường đang thi công.

Tính đến nay đã được 4 tháng kể từ khi bắt đầu thực hiện việc siết chặt xe quá tải, quá khổ ở nhiều địa phương trên cả nước. Dù một số địa phương có kết quả khả quan về số lượng xe quá tải bị xử phạt nhưng vẫn còn tình trạng có nơi làm, có nơi không. Mà bằng chứng là ở Quảng Ninh thì những chiếc xe quá tải, quá khổ vẫn tồn tại và lưu hành một cách ngang nhiên.

Tại khu vực cảng Cái Lân, nhiều xe tải tự đổ được cơi nới thùng cao gấp hai những vẫn có tem lưu hành và rầm rầm hoạt động phá nát các tuyến đường. Đáng chú ý là  những chiếc xe cơi nới này có ghi tên đơn vị chủ quản rõ ràng, chẳng phải giấu diếm ai.

Theo lời một người dân phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), tai nạn liên tục xảy ra đối với những chiếc xe quá khổ, quá tải này. Do xe chở quá tải, thùng hàng quá cao, nên chỉ cần một ổ gà, hoặc cua gấp là xe mất thăng bằng và tai nạn xảy ra.

Những chiếc xe này không phải là “con kiến” để mà khó nhận thấy, tuy nhiên không một cơ quan chức năng nào có mặt để ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm này.

Một số hình ảnh xe tự đổ cơi nới thùng hoạt động tại khu vực cảng Cái Lân vào những ngày cuối tháng 8/2014:

Một chiếc xe tải được cới nới thùng cao gấp 2 lần so với ban đầu.

Mặc dù thay đổi thiết kế, nhưng chiếc xe này vô tư hoạt động mà không một lực lượng nào lên tiếng.

Một doanh nghiệp trong khu vực cảng Cái Lân lập barie nhưng xe quá khổ vẫn vô tư ra vào.

Hiện tượng xe nới khổ ở đây là phổ biến.

Chiếc xe quả khổ này ì ạch bò trên đường. Tài xế phải mở mui trước để "giảm nhiệt" cho động cơ.

Đường bị cày nát bởi những chiếc xe này, nhưng chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giao thông vận tải Quảng Ninh lại không có động thái nào để ngăn chặn.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc