Hai hành khách Nigeria có thể xuất viện vào ngày mai

15:30 | 20/08/2014

723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai hành khách người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam có biểu hiện sốt đang được cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM có thể sẽ được xuất viện vào ngày mai (21/8).

Ngày 20/8 bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết: Chiều tối qua, khi hai hành khách Nigeria được chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bệnh viện thì đã không còn sốt, hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện gì của bệnh Ebola. Do đó, nếu tình hình sức khỏe họ vẫn tốt, trong 24 giờ tới bệnh viện sẽ cho họ xuất viện về theo dõi tại cộng đồng trong vòng 21 ngày.

Mặc dù vậy, bệnh viện vẫn lấy mẫu máu của hai hành khách trên và gửi mẫu cho Viện Pasteur TP HCM để phối hợp với các cơ quan y tế liên quan kiểm nghiệm virus Ebola.

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều ngày 19/8, trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có 2 hành khách quốc tịch Nigeria ngồi ở ghế số 25B và 26D có biểu hiện sốt, được nhân viên y tế sân bay khám sàng lọc và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để theo dõi.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP HCM, từ ngày 11/8 khi bắt đầu triển khai đo thân nhiệt tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là hai trường hợp đầu tiên được chuyển đến theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Danh sách những hành khách đến từ vùng dịch đều được y tế sân bay chuyển về và các cơ quan chức năng liên quan và địa phương để theo dõi tại cộng đồng trong 21 ngày.

Mai Phương