Hà Nội: Tạm giữ 185 xe ô tô vi phạm giao thông

10:38 | 04/01/2014

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, trong năm 2013, lực lượng cảnh sát giao thông thủ đô (CSGT) đã triển khai 5 chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm giao thông đối với phương tiện và người điều khiển.

CSGT Hà Nội đã tập trung xử lý các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong người, xe chạy quá tốc độ. Về phương tiện, tập trung vào xe quá tải và các phương tiện xe khách, taxi, giả xe buýt vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông. Đây là những lỗi được xác định là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trong vòng 4 tháng triển khai các chuyên đề (từ tháng 9 đến tháng 12/2013), CSGT đã kiểm tra, xử lý được hơn 20.500 trường hợp, phạt tiền hơn 12 tỉ đồng, tạm giữ 38 xe khách, 56 xe taxi, 91 xe tải và gần 19.500 bộ giấy tờ, ra quyết định tước giấy phép lái xe đối với 1.750 trường hợp.

Năm 2013, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã chú trọng vào tuyên truyền, xử lý người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đánh giá về các chuyên đề trong năm 2013, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: “Sau thời gian ra quân kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tình trạng vi phạm đã giảm rõ rệt. Trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, đại đa số lái xe đã nhận thức và chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông, nhưng vẫn có tình trạng lái xe lợi dụng khi không có CSGT làm nhiệm vụ để dừng đỗ sai quy định, chạy rùa bò bắt khách. Nhiều lái xe khi thấy CSGT là bỏ chạy, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...”.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, sẽ huy động phương tiện, lực lượng giải quyết kịp thời các điểm nóng về giao thông, đồng thời mở các đợt cao điểm xử lý các vi phạm xe khách, taxi. Các Đội CSGT sẽ tăng cường cán bộ, chiến sĩ từ 19-24 giờ hàng ngày để tuần tra kiểm soát vi phạm. Riêng các ngày cuối tuần sẽ làm 24/24 giờ để ngăn chặn và phòng ngừa đua xe trái phép trong dịp Tết.

Từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ ứng trực 50% quân số hàng ngày và báo cáo tình hình địa bàn Tết. Trong ngày 30 Tết, các đội CSGT sẽ đảm bảo 100% quân số để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc