Hà Nội: Phát hiện hàng chục tấn ô mai, thạch... kém chất lượng

18:28 | 01/08/2012

1,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hơn 10 tấn thực phẩm có dấu hiệu kém chất lượng, gồm: Thạch, dừa khô, xí muội, me khô, xoài khô... đã bốc mùi, chảy nước, có dấu hiệu ẩm mốc đã bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ tại một kho hàng trên đia bàn quận Hai Bà Trưng...

Ngày 1/8, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 05 tiến hành kiểm tra kho hàng tại số 2, đường Lãng Yên, quận Hai Bà Trưng của Công ty Tiến Thịnh Công ty TNHH chế biến hoa quả Tiến Thịnh. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện tại đây chứa gần 10 tấn thực phẩm có dấu hiệu kém chất lượng gồm: dừa khô, xí muội, me khô, xoài khô... Số hàng này đã bốc mùi, chảy nước, có dấu hiệu ẩm mốc, thâm đen.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ khối lượng lớn ô mai, xí muội kém chất lượng.

 

Theo ghi nhận tại hiện trường, kho hàng rộng khoảng 300m2 gồm 2 tầng. Tầng 1 có hàng chục thùng cỡ lớn đang ngâm mơ đã có mùi. Tầng hai chứa ô mai, mứt được đựng trong hộp các tông đều có dấu hiệu kém chất lượng. Nhiều hàng hóa đã được đóng gói bao bì nhưng hết hạn sử dụng.

Dụng cụ chế biến ô mai, xí muội.

 

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã quyết định thu giữ 270 kg mứt dừa đã hết hạn sử dụng và 190kg mứt hồng bì kém chất lượng để tiêu hủy. Số hàng còn lại trong kho đang tiếp tục được kiểm định. Tại một kho hàng khác cũng của công ty này, lực lượng làm nhiệm cụ cũng phát hiện khoảng 5 tấn hàng có dấu hiệu tượng tự. Theo Công ty TNHH chế biến hoa quả Tiến Thịnh, công ty này hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm từ hoa quả như: mận cơm khô, hồng bì khô, me khô, chanh khô, dừa khô, sấu, xí muội...và phân phối cho thị trường.

Chanh khô được chế biến thủ công và không bảo đảm an toàn chất lượng.

Ô mai đã bốc mùi và chảy nước.

Cũng trong ngày, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hoàn Kiếm) và Đội Quản lý thị trường số 2 đã thu giữ gần 1,6 tấn thạch không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một của hàng bánh kẹo tại số 42 phố Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chủ cửa hàng trên là Nguyễn Văn Hiệp. Hiệp khai nhận, 1,6 tấn thạch không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu từ các tỉnh biên giới phía Bắc được đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, chủ số hàng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến số lượng gần 2 tấn thạch nói trên.

Những túi xí muội đã chuyển màu thâm đen.

Toàn bộ số thực phẩm được đóng hộp chất đống tại kho đang bị ẩm mốc.

Số hàng bị tịch thu được niêm phong và sẽ tiêu hủy theo quy định

 

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Quản Trọng Bắc – Đội Quản lý kinh tế, chức vụ công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Nếu không kịp thời ngăn chặn, thu giữ, số lượng thạch không rõ nguồn gốc, xuất xứ, và không đảm bảo chất lượng nói trên sẽ được bán ra thị trường gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Hiện, cả hai vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành niêm phong toàn bộ sản phẩm cùng nhà xưởng để tiếp tục điều tra, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

 

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc