Hà Nội: 2 học sinh lớp 1 chết đuối vì ra hồ sinh thái thả bỏng ngô cho cá ăn

14:17 | 15/05/2013

854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vào khu sinh thái Cánh Buồm Xanh chơi, hai học sinh lớp 1 nhìn thấy dưới hồ có nhiều cá chép vàng bơi lội nên lại gần bờ hồ nô đùa. Hậu quả, cả hai em nhỏ này ngã xuống nước, thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 15/5, tại thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Nạn nhân được xác định là 2 em học sinh nữ Trường tiểu học Ninh Hiệp, cháu Nguyễn Thùy Dương (7 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Thùy Dương (6 tuổi). Nhà 2 cháu ở gần nhau.

Theo một số người dân, sáng cùng ngày sau khi được bố mẹ đưa đến trường học, hai cháu nhỏ này đã trốn học, rồi rủ nhau vào khu sinh thái Cánh Buồm Xanh chơi. Trong khu sinh thái có một hồ thả cá cảnh. Thấy vậy, 2 em học sinh đã đến bờ hồ chơi và thả bỏng ngô cho cá ăn. Trong lúc nô đùa, 2 cháu nhỏ bị trượt chân rơi xuống hồ và tử vong.

Đến khoảng 8h cùng ngày, lực lượng bảo vệ của khu sinh thái đi tuần mới phát hiện ra sự việc.

 

Nơi hai cháu bé bị đuối nước.

 

Lao công tại khu sinh thái Lâm Thị Điều (61 tuổi) cho hay: “Khoảng 7h30  sáng nay, tôi lên khu sinh thái làm việc. Cũng như mọi ngày, khi đến nơi tôi đều cầm chổi đi quanh khu sinh thái để dọn vệ sinh. Khi đi đến chuồng nuôi khỉ cạnh hồ, tôi thấy hai học sinh đang nô đùa cạnh bờ hồ. Thấy tôi đi đến, hai bé gái này liền đưa cho tôi tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng và bảo bán cho chúng bỏng ngô để cho cá ăn. Thấy chúng nói vậy, tôi bảo các cháu nhỏ này rằng, các cháu muốn mua bỏng ngô thì phải đi ra quán bán hàng gần cổng.

Sau đó, hai đứa trẻ này đi ra ngoài cổng mua bỏng và tôi đi ra chỗ khác dọn vệ sinh. Khoảng 30 phút sau tôi quay lại thì nhìn thấy một cháu nhỏ nổi lên mặt nước gần bờ. Hốt hoảng, tôi kêu lên thì mấy nam lao công cùng làm trong khu sinh thái chạy và lao xuống hồ vớt cháu nhỏ này lên".

“Sau giây phút bàng hoàng, tôi bảo mọi người rằng, vừa nãy tôi nhìn thấy hai cháu kia mà, còn một cháu đâu rồi (?). Thấy vậy mọi người tản ra khắp khu sinh thái tìm nhưng không thấy và phán đoán chắc cũng bị ngã xuống hồ nên tiếp tục lội xuống tìm kiếm. Sau gần 30 phút truy tìm, cháu bé thứ hai được tìm thấy ở giữa hồ” – cô Điều hoảng hốt kể lại.

Các công nhân làm việc ở đây cho hay, khu sinh thái này chuyên tổ chức tiệc cưới, sinh nhật nên rất nhiều người ra vào. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều người dân trong xã Ninh Hiệp vào chơi và tham quan, ăn uống. Chính vì vậy, 2 cháu nhỏ đi vào khu sinh thái chơi mà không bị ai ngăn cản hay quan tâm.

Ngay khi vớt 2 cháu nhỏ lên bờ, nhân viên trong khu đưa các cháu đến Trạm y tế xã Ninh Hiệp cấp cứu nhưng đã quá muộn.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc