Quảng Bình:

Gốc sưa trị giá 17 tỷ đồng được đưa vào bảo tàng

21:53 | 20/10/2014

1,774 lượt xem
|
Gốc gỗ sưa khủng được phát hiện tại xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch) từng gây xôn xao dư luận trong cả nước về giá trị hàng chục tỷ đồng đã được đưa vào trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Chiều ngày 20/10, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo: Các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành vận chuyển gốc gỗ sưa phát hiện được tại xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch) tháng 2/2014 vào trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình: Trưng bày gốc gỗ “sưa” tiền tỷ tại Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình

Gốc gỗ sưa được định giá 17 tỷ đồng.

Ngày 23/2, hai cha con ông Nguyễn Văn Thời và Nguyễn Quang Huy (trú tại thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) đi đánh cá phát hiện gốc gỗ sưa có chiều dài thân 1,65m, rộng 1m bị mắc kẹt tại khu vực ngầm bến Troóc. Sau 2 ngày, lực lượng chức năng địa phương đã trục vớt được gốc sưa trên, đây là gốc sưa lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay tại Quảng Bình.

Được biết, sau khi phát hiện ra gốc gỗ Sưa này qua việc giám định chủng loại và trọng lượng, các cơ quan chức năng đưa ra kết luận: Đây là loại gỗ sưa mộc vàng (gỗ nhóm 1) và có trọng lượng hơn 2 tấn.

Do ngâm dưới nước lâu ngày nên sau khi phát hiện, gốc sưa đã được làm sạch và còn nặng khoảng hơn 1,7 tấn. Tính theo giá thị trường hiện nay, loại gỗ này có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg. Hiện gốc sưa được định giá vào khoảng 17 tỷ đồng.

Đến cuối giờ chiều 20/10, gốc gỗ sưa “khủng” có giá trị tiền tỷ này đã được đưa vào trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình.

Trần Hùng

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc