Giật mình với hình ảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam

07:00 | 25/11/2014

4,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc thi nhiếp ảnh giải thưởng tài năng 2014 về chủ đề “biến đổi khí hậu qua ảnh”, người xem không khỏi suy ngẫm về những bức ảnh “biết nói” khi ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về môi trường sống đang bị tàn phá nghiêm trọng.

Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia từ khắp đất nước Việt Nam tham dự. Khoảng 50 bức ảnh đã được ban giám khảo cuộc thi gồm một nhiếp ảnh gia Đan Mạch và hai nhiếp ảnh gia Việt Nam lựa chọn để triển lãm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nielsen khẳng định: “Trái đất nóng lên và những thay đổi về môi trường đang đe dọa cuộc sống của nhiều người Việt Nam. Qua cuộc thi, tôi thấy rất nhiều bức ảnh đẹp và mạnh mẽ, qua đó cho thấy những tác động khác nhau của biến đổi khí hậu đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Tôi hy vọng rằng cuộc thi này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về biến đổi khí hậu và về những hành động mà mỗi chúng ta có thể làm để ứng phó với hậu quả của biến đổi khí hậu”.

PetroTimes xin trích giới thiệu một số hình ảnh nổi bật:

Bức ảnh “Sự tàn phá của con người” của tác giả Mai Thành Chương đã đoạt giải thưởng lớn với trị giá 2.500 USD

Giải Smartphone dành cho tác phẩm đẹp nhất được chụp từ điện thoại thông minh, trị giá 6 triệu đồng tiền mặt đã được trao cho Đào Đức Thanh với tác phẩm “Panorama phố sau mưa”

Giải khán giả bình chọn dành cho bức ảnh có đông số người bình chọn nhất, trị giá 6 triệu đồng tiền mặt đã được trao cho chùm ảnh “Phía sau thành phố” của tác giả Phạm Doãn Tuấn

Phía sau thành phố 2

Phía sau thành phố 3

Phía sau thành phố 4

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc