Vẫn “chốt” phương án không thi tuyển lớp 6

18:09 | 21/04/2015

713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp với báo chí diễn ra vào chiều 21/4 về việc “Cấm thi lớp 6”, Thành ủy Hà Nội vẫn chốt phương án: Cấm thi tuyển sinh vào lớp 6 dưới mọi hình thức.

>> Cấm thi lớp 6: Đúng nhưng… cần có lộ trình!

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin: Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chỉ thị về chấn chỉnh dạy thêm, học thêm trên toàn quốc, trong đó có quy định cấm các trường không khảo sát học sinh đầu cấp và tuyển sinh vào lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trả lời báo chí về tuyển sinh lớp 6 chiều nay 21/4

Trước đề nghị của một số trường có đặc thù, lượng học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu buộc phải xây dựng đề án khả thi về tuyển sinh cho phù hợp, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã họp với các nhà khoa học, các trường có đề án và đi đến ý kiến thử nghiệm ở 3 trường. 

Tuy nhiên, xét thấy cách thức tuyển sinh thử nghiệm này còn mới, chưa được phổ biến nên cũng sẽ dễ dàng nảy sinh những bất cấp như thay vì học thêm các môn cơ bản như: Văn, Toán, Ngoại ngữ… thì phụ huynh sẽ lại cho con em lao vào các cuộc luyện bài test IQ, EQ.

Từ thực tế này, ông Phạm Văn Đại kết luận: Chúng tôi nghiên cứu tất cả các ý kiến để điều chỉnh phương án và quyết định xét tuyển với tất cả các trường tuyển sinh vào lớp 6 trong năm học 2015-2016 tới đây.

Về thông tin xét tuyển, ông Phạm Văn Đại tiết lộ: Thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp sẽ được tiến hành từ 1/7- 15/7. Theo đó, tất cả học sinh của thuộc TP Hà Nội đều được vào THCS. Việc xét thực hiện theo đúng 4 công khai, ưu tiên tuyển sinh theo tuyến: giấy khai sinh, học bạ, hộ khẩu. Như vậy sẽ đảm bảo tránh tiêu cực trong các trường.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

>> Cấm thi lớp 6: Đúng nhưng… cần có lộ trình!

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.