Thủ tướng yêu cầu tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015

15:07 | 02/04/2015

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 04/CT – TTg yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2015.

Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ: Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các địa phương liên quan trong việc tổ chức kỳ thi và có trách nhiệm tiếp tục hoàn thiện phương án, kế hoạch triển khai thực hiện tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trên cơ sở tiếp thu đầy đủ, rộng rãi ý kiến góp ý xác đáng của xã hội.

Trên cơ sở đó Thủ tướng yêu cầu: Tăng cường chỉ đạo trong Kỳ thi THPT quốc gia. Việc đổi mới các kỳ thi phải hướng tới mục tiêu khắc phục được cơ bản những hạn chế, yếu kém còn bất cập ở những kỳ thi trước. Nâng cao được chất lượng trong việc xét công nhận tốt nghiệp cũng như tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó Bộ Giáo dục & Đào tạo và các đơn vị liên quan phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi bằng cách: Chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng sớm công bố rộng rãi, công khai về phương án tuyển sinh của trường mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh có định hướng và thực hiện việc đăng ký tham dự kỳ thi, đăng ký tuyển sinh.

Thực hiện tốt việc hướng dẫn, phân công cụ thể cho các trường đại học làm tốt công tác chuẩn bị và tham gia tích cực, hiệu quả vào các hoạt động liên quan đến kỳ thi, nhất là việc coi thi, chấm thi và tuyển sinh.

Đối với các trường đại học được giao chủ trì tổ chức thi tại các cụm thi liên tỉnh cần nêu cao tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ với sở Giáo dục & Đào tạo địa phương để đảm bảo tốt công tác: Sao in và bảo mật đề thi, tổ chức coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt kết quả thi và lưu trữ hồ sơ thi.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng phương án tài chính phù hợp, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hỗ trợ kỳ thi tổ chức thành công, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm.

Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch, rõ ràng về mục đích, ý nghĩa, tác dụng và những nội dung cơ bản liên quan đến kỳ thi.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phổ biến rộng rãi đến các học sinh, nhất là học sinh lớp 12 về quy chế thi, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi.

Trong chỉ thị của Thủ tướng cũng đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ các thí sinh thuộc vùng dân tộc thiểu số tham dự vào kỳ thi. Theo đó thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi. Để làm được điều này thì Sở Giáo dục & Đào tạo cần lưu ý bảo đảm các điều kiện thuận lợi về giao thông đi lại, nơi ăn nghỉ đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, về công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các cụm thi... cho các thí sinh, dứt khoát không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp quá khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Huyền Anh (Tổng hợp)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.