Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai giảng tại ĐHQG TP HCM

21:11 | 21/10/2012

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 21/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ khai giảng tại Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tại buổi lễ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao những tiến bộ mà ĐHQG TP.HCM đã đạt được khi trở thành một trung tâm đào tạo đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực đặc biệt đã có những lĩnh vực đạt chất lượng cao của đất nước. Hoạt động đào tạo của nhà trường ngày càng được chuẩn hóa; phương pháp đào tạo, giảng dạy được đổi mới. Công tác nghiên cứu khoa học có bước phát triển, tập trung vào các lĩnh vực khoa học mũi nhọn, thiết thực gắn liền với nhu cầu xã hội…

Nhà trường đã quan tâm xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo và nghiên cứu trên cơ sở thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội.

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/21/20/IMG_1999_1.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của ĐHQG TP.HCM

 

Nhân dịp ĐHQG TP.HCM bước vào niên học mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặt ra nhiệm vụ cho ĐHQG TP.HCM cần thực hiện với tư cách là một đại học lớn của cả nước. 

Theo đó, ĐHQG TP.HCM phải đi đầu trong việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện, tập trung cao nhất vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh việc hoàn thiện đào tạo theo tín chỉ, tăng cường kiểm định chất lượng và ứng dụng. Các chương trình đào tạo của ĐHQG TP.HCM cần nâng cao hơn nữa để có thể sánh ngang với chương trình chuẩn quốc tế.

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/21/20/IMG_1988.jpg

Thủ tướng dự lễ khánh thành khu KTX ĐHQG TP.HCM

 

Thủ tướng cho rằng, với tư cách là đại học đầu tiên thí điểm trong việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay. ĐHQG TP.HCM cần phải triển khai các dự án mang tính chất đa ngành quy mô lớn trên cơ sở thế mạnh của trường và các ngành mũi nhọn như Công nghệ thông tin và vi mạch, Công nghệ vật liệu, Công nghệ cơ điện tử và tự động hóa, Công nghệ sinh học, Công nghệ nano… Triển khai mạnh mẽ công tác chuyển giao công nghệ, xây dựng khu công nghệ phần mềm thành hạt nhân của hoạt động gắn kết quả giữa đại học và ngành công nghiệp.

Cũng tronng sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ khánh thành khu  KTX sinh viên ĐHQG TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư 3.529 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích 59 hecta, đáp ứng chỗ ở và sinh hoạt cho khoảng 60.000 sinh viên học tập tại ĐHQG và các trường thuộc khu vực Đông và Bắc TP.HCM.

Thùy Trang