Thiếu đề án thẩm định, lớp VIP phải trả tiền cho phụ huynh

17:18 | 05/10/2012

1,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – UBND Quận Thanh Xuân chỉ đạo trường Tiểu học Nguyễn Trãi trong tháng 10 phải xem xét, trả lại tiền cho phụ huynh của hai lớp 1A, 1B.

UBND Quận Thanh Xuân đã có công văn chỉ đạo nhà trường kiểm tra và báo cáo bằng văn bản. Trước đó, Quận đã có buổi kiểm tra tại trường tiểu học Nguyễn Trãi. Mặc dù trường có chủ trương nâng cao chất lượng giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin… Đối với những việc đó phải có đề án thẩm định rõ ràng trước khi thực hiện.

Tuy nhiên phía nhà trường không có lộ trình cụ thể, thiếu đề án thẩm định. Sau khi kiểm tra, thấy các lỗi sai, Quận đã chỉ đạo nhà trường phải hoàn trả lại tiền đóng góp của phụ huynh học sinh hai lớp 1A và 1B.

Đối với các thiết bị hệ thống bảng tương tác, nhà trường phải làm việc lại với bên đối tác và đề nghị trả lại thiết bị, lấy tiền trả lại phụ huynh. Các khoản liên quan đến sơn, sửa lớp học, thay bàn ghế mới… là những hạng mục bình thường dùng tiền ngân sách Nhà nước. Vì vậy, Quận yêu cầu nhà trường phải dùng quỹ đầu tư phát triển của trường để cân đối.

Về phía nhà trường, Quận Thanh Xuân sẽ nghiêm túc kiểm điểm ban giám hiệu nhà trường và hiệu trưởng, trên cơ sở đó sẽ xem xét mức độ xử lý cụ thể. 

Xây dựng lớp "tương tác" cần có sự thống nhất giữa phụ huynh và nhà trường

Trong sáng nay, Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội đã làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Trãi về hoạt động thu, chi học phí và một số khoản thu khác năm học 2012 - 2013.

Giải trình về việc lạm thu tại 2 lớp 1A và 1B, bà Nguyễn Thị Bích Loan, hiệu trưởng nhà trường cho biết, phụ huynh học sinh tự nguyện đóng góp để lát sàn gỗ và mua bảng tương tác cho học sinh. Học sinh vào 2 lớp này theo sự sắp xếp ngẫu nhiên từ khi tuyển sinh; các em cũng được học chương trình giống các lớp khác trong khối 1.

Về chương trình học, 2 lớp 1A và 1B vẫn tuân thủ đầy đủ các môn học theo quy định. Điểm khác duy nhất là các em học sinh được sử dụng trang thiết bị hiện đại nhằm tạo hứng thú hơn trong giờ học.

Đại diện Ban Văn hóa xã hội HĐND TP Hà Nội yêu cầu nhà trường cần dựa trên cơ sở tình hình thực tế để xây dựng mức chi theo thỏa thuận và phải có văn bản thỏa thuận tới từng phụ huynh, trên cơ sở nguyên tắc thu đủ chi và phải dựa trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất trong Ban giám hiệu nhà trường. Các khoản thu thỏa thuận phải có phiếu thu theo quy định, được đưa vào sổ sách kế toán và phải công khai. 

P.V (tổng hợp)