“Thần đồng” Đỗ Nhật Nam lại gây tiếng vang trên đất Mỹ

07:00 | 14/05/2015

24,880 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) mà Trường Đại học Johns Hopkins vừa công bố có xướng tên “cậu bé vàng” của Việt Nam - Đỗ Nhật Nam.

Thành tích mới của cậu bé này khiến nhiều người phải nể phục. Trên trang cá nhân của mình chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam đã chia sẻ niềm vui khi nhận được thông tin này.

Cuộc thi ACT(American College Testing) – bài kiểm tra nhập học đại học tiêu chuẩn được chấp nhận bởi các trường cao đẳng và các đại học hệ bốn năm ở Mỹ. Hoàn thành kỳ thi với các môn: Anh văn, Toán, Đọc hiểu và Khoa học, được thể hiện trên cùng một bài kiểm tra với 215 câu hỏi và phải hoàn thành trong 30 phút.

Cậu bé "vàng" của Việt Nam - Đỗ Nhật Nam

Cậu bé Đỗ Nhật Nam đã xuất sắc vượt qua và còn lọt vào Top những học sinh xuất sắc có số điểm cao nhất trong cuộc thi.

Theo thông báo từ Trường Đại học Johns Hopkins thì Nhật Nam đạt số điểm khá cao. Trong đó, điểm Đọc được lọt vào Top 5% học sinh chuẩn bị vào đại học có điểm cao nhất nước Mỹ của kì thi ACT (32 điểm).

Được biết, Nhật Nam sẽ được mời đến trường vào tháng ba năm tới để nhận danh hiệu High Honors Awads Ceremony. Và điều quan trọng là: “Em đủ điều kiện để được tham gia vào khóa học dành cho học sinh tài năng mà em hằng mơ ước bấy lâu nay”, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.

Bắt đầu sang Mỹ học tập từ tháng 9/2014 tại Trường St. Paul The Apostle, bang Texas (Mỹ), đồng thời giữ vị trí Tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á Creative Melange, “thần đồng” Đỗ Nhật Nam liên tiếp tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Trước khi đạt giải nhất cuộc thi thuyết trình này, Đỗ Nhật Nam cũng được nhiều bạn bè ở các quốc gia biết đến khi trở thành đại diện cho châu Á trình bày bài diễn thuyết về nụ cười do TEDx Kid – tổ chức toàn cầu thường mở những sự kiện để các em nhỏ bày tỏ suy nghĩ, quan điểm về các vấn đề vào cuối năm 2014.

Trước đó không lâu Nam cũng đạt được thành tích đáng nể khi đứng thứ nhất trong bài thi đội tuyển toán với số điểm 169/200, cách người ở vị trí thứ 2 hơn 20 điểm.

Dành số điểm cao tại Trường Đại học Johns Hopkins một lần nữa Nhật Nam lại khẳng định được năng lực của mình.

Được biết, Đại học Johns Hopkins là viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Đây là trường đại học được xếp hạng 13 trên thế giới bởi Times Higher Education 2011 (UK) và US News and World report 2011.

Huyền Anh

 (Năng lượng Mới)