Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội đạt giải thưởng trong cuộc thi thiết kế UniSim Design Student Challenge

14:56 | 17/08/2012

1,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đinh Quang Tuyền, sinh viên ngành kỹ thuật hóa học tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa giành được giải thưởng trong cuộc thi thiết kế UniSim Design Student Challenge khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2012.

Đinh Quang Tuyền và Giáo sư Nguyễn Thị Minh Hiền.

Tuyền đã sử dụng bộ sản phẩm thiết kế UniSim® Design Suite để mô phỏng hiệu quả chu trình chuyển đổi quan trong nhất trong các nhà máy lọc dầu, được gọi là cracking xúc tác hóa lỏng (Fluidized Catalytic Cracking - FCC). Đề tài này sẽ giúp tối đa hóa sản lượng thành phẩm thu được. Độ chính xác của mô hình mô phỏng này đã được thử nghiệm qua việc sử dụng dầu thô từ một nhà máy lọc dầu của Việt Nam. Tuyền đã giới thiệu đề tài đoạt giải của mình cho gần 300 chuyên gia và các công ty sản xuất trong ngành công nghiệp này tại Hội nghị Khách hàng của Honeywell (HUG) châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tuần vừa rồi tại Gold Coast (Úc).

Cuộc thi UniSim Design Challenge của Honeywell là một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên đại học được tổ chức song song với Hội nghị Khách hàng của Honeywell Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị HUG Châu Á Thái Bình Dương là một hội nghị lớn nhất của Honeywell dành cho các khách hàng của mình trong các ngành công nghiệp sản xuất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Bộ phần mềm UniSim® Design Suite của Honeywell được các công ty sản xuất công nghiệp sử dụng trên khắp thế giới nhằm thiết kế, tối ưu hóa và kiểm tra các chu trình sản xuất trước khi đưa vào hoạt động tại các nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa chất, nhà máy điện và các cơ sở công nghiệp khác. Bộ phần mềm này cũng được sử dụng nhằm nâng cao việc sản suất và an toàn khi đào tạo trực tiếp các nhân viên để vận hành những chu trình sản xuất này.

Việt Nam còn giành được một giải Khuyến khích trong cuộc thi này là: Trần Ngọc Công cùng với giảng viên, Giáo sư Nguyễn Thị Minh Hiền từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Honeywell (www.honeywell.com) là một công ty trong danh sách Fortune 100 đi đầu trong lĩnh vực chế tác và công nghệ, phục vụ khách hàng trên khắp thế giới về các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển kiểm soát tòa ốc, nhà riêng, và nhiều ngành công nghiệp; các sản phẩm ô-tô; tua-bin tăng áp động cơ; các công nghệ và vật liệu chuyên dụng.

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.