Lưu ý sau ngày đầu tiên thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội

17:42 | 30/05/2015

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội hoàn toàn trên máy vi tính nên ngày đầu tiên thi tuyển vẫn có nhiều thí sinh phải chuyển ca thi vì làm sai quy trình.

Sáng 30/5, kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra với hai môn thi Ngoại ngữ và đánh giá năng lực. Về phần thi đánh giá năng lực hoàn toàn dựa trên máy vi tính, sau khi thi xong các thí sinh có thể biết điểm luôn. Tuy nhiên, do làm sai quy trình đăng nhập, hoặc thoát khỏi bài thi nên có những trường hợp phải chuyển qua ca thi sau.

Vì vậy, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội lưu ý tới các thí sinh: Không tự ý đăng nhập, thoát khỏi chương trình hoặc tắt máy tính khi cán bộ coi thi chưa cho phép. 

Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cung cấp thông tin đến báo giới 

Về buổi thi đầu tiên, ông Nguyễn Kim Sơn thông tin: Tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi trong buổi sáng đầu tiên là 6.587 (có mặt 6.292, chiếm tỷ lệ 92,55 %). Điểm thi có tỷ lệ dự cao nhất đạt 97%, thấp nhất 83,33%.

Đây là tỷ lệ dự thi cao kỷ lục trong 5 năm qua, tính theo phương án "ba chung". Trong buổi thi đầu tiên, hệ thống phần mềm hoạt động tốt ở cả 7 cụm, 21 điểm thi của trường. Không cụm thi nào bị sự cố về điện. Tất cả các máy chủ và đường truyền đều hoạt động tốt, không có vấn đề về an ninh trật tự. Toàn bộ quy trình thi đã được tổ chức hợp lý.

Lần đầu tiên tổ chức thi đánh giá năng lực thí sinh, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết: Thí sinh dự thi đánh giá năng lực không được phúc khảo bài thi. Những em đã trúng tuyển đợt 1 không được xét tuyển đợt 2.

Thí sinh dự thi của ĐH Quốc gia Hà Nội đợt 1

Về nguyên nhân, ông Sơn lý giải: Sự chính xác của công nghệ thông tin và tính nghiêm ngặt của quá trình đăng ký dự thi sẽ loại trừ được những yếu tố chủ quan và nhầm lẫn trong quá trình chấm bài. Vì vậy, không cần tổ chức phúc khảo cho thí sinh.

Điều này cũng phù hợp với nhiều thông lệ của các cuộc thi quốc tế.

Theo quy định chung, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu hồ sơ, bao gồm kết quả làm bài của thí sinh. 

Bên cạnh đó, số thí sinh trúng tuyển đợt 1 sẽ không được xét tuyển trong đợt 2 (tháng 8). Số thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 vẫn có thể dự thi vào đợt sau. 

Được biết, điểm thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ được công bố vào ngày 6/6 trên website của nhà trường.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.