Không tổ chức thi lớp 6 để giảm thiểu tiêu cực

08:58 | 20/03/2015

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các sở giáo dục, chỉ đạo không tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Tuy nhiên, sau đó đã có nhiều ý kiến trái chiều về lệnh cấm này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có bản gửi các sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.

Xuất phát từ thực trạng trong quá trình thực hiện chỉ thị (Chỉ thị số 5015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6” - PV) một số sở giáo dục địa phương đã đề nghị Bộ hướng dẫn cụ thể hơn về tuyển sinh lớp 6 đối với các trường THCS có số lượng học sinh đăng ký vào học vượt nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển

Tuy nhiên, khi lệnh cấm  tổ chức thi vào lớp 6 được ban hành đã nảy sinh những ý kiến trái chiều. Trong khi các trường vẫn còn đang loay hoay trước lệnh cấm khi chưa biết phải “tuyển” học sinh ra sao thì nhiều bậc phụ huynh lại thở phào vì giảm được áp lực cho con.

Về việc không tổ chức thi vào lớp 6, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển giải thích: “Bộ Giáo dục và Đào tạo cấm thi vào lớp 6 để đảm bảo giáo dục toàn diện và khắc phục tiêu cực trong việc dạy học quá tải ở bậc Tiểu học”.

Sẽ không tổ chức thi vào lớp 6

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển thì: Các trường THCS dù công lập hay ngoài công lập phải đảm bảo nhiệm vụ phổ cập giáo dục. Việc có bao nhiêu lớp, bao nhiêu chỉ tiêu cũng phụ thuộc vào năng lực đáp ứng nhu cầu của nhà trường về cơ sở vật chất, cũng như chất lượng đào đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng giải thích: Trong trường hợp các trường lựa chọn hình thức tuyển sinh thì phải xây dựng phương án, trình cơ quan quản lý có thẩm quyền của địa phương quyết định.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn hướng đến xóa bỏ các trường chuyên, lớp chọn nhằm khắc phục tình trạng nhiều trường “vin” vào cớ này làm biến tướng hoạt động giáo dục.

Huyền Anh (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.