Không giới hạn nội dung ôn thi tốt nghiệp THPT 2013

11:22 | 02/04/2013

1,067 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ GD-ĐT khẳng định không giới hạn nội dung ôn tập. Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12.

>> Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013

>> Những lưu ý khi ôn thi tốt nghiệp THPT môn Sinh

Vụ Giáo dục trung học - Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT chỉ đạo việc tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Còn hai tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT phải chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên đảm nhiệm môn thi tốt nghiệp phải sớm triển khai kế hoạch, nội dung ôn tập, biên tập hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp để hướng dẫn, gợi ý trả lời cho học sinh.

Học sinh cần ôn tập đầy đủ và tránh gian lận trong thi cử.

Cùng với việc ôn tập bám sát trình tự của chương trình - sách giáo khoa, các nhà trường, thầy cô giáo cần chú ý tổ chức ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề. Nội dung kiến thức mỗi chủ đề có thể là kiến thức, kỹ năng của các chương, các bài khác nhau, có thể là tổng hợp kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12...

Bên cạnh việc giúp học sinh hệ thống lại kiến thức, kỹ năng, các thầy cô giáo cần dành thời gian hướng dẫn học sinh biết cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo đặc thù từng môn thi, hình thức thi, cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi tương ứng với thời gian quy định cho mỗi môn thi. Đặc biệt, hướng dẫn các em học sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm để tránh bị trừ điểm do những lỗi kỹ thuật.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT khẳng định không giới hạn nội dung ôn tập. Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Vì vậy, tài liệu ôn tập tốt nhất, đầy đủ nhất chính là sách giáo khoa.

Các thầy cô giáo hướng dẫn học sinh trả lời câu hỏi của từng bài, từng chương để nắm kiến thức cơ bản, đồng thời hướng dẫn các em cách xâu chuỗi, tổng hợp kiến thức, cách vận dụng kiến thức để trả lời các câu hỏi. Vì đề thi có 50% điểm số dành cho những câu hỏi thông hiểu, vận dụng kiến thức. Các thầy cô giáo cũng chú ý chỉ dẫn học sinh lược bỏ những phần kiến thức đã được Bộ GD-ĐT giảm tải không đưa vào đề thi.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các sở GD-ĐT kiểm tra các trường THPT hoàn thành chương trình lớp 12 THPT theo đúng kế hoạch, tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua đối với mỗi học sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT là học sinh cần nắm được quy chế thi và thực hiện đúng quy chế để tránh những điều sơ suất hoặc vi phạm trong khi thi, ảnh hưởng đến kết quả thi. Học sinh cần ôn tập kỹ, không dựa vào sự may rủi và tuyệt đối không được gian lận, tiêu cực trong thi, kiểm tra.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.