Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh

18:30 | 23/08/2014

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1 tháng 7 năm 2014, Tổng thống nước Cộng hòa Pháp đã ký sắc lệnh phong tặng Huân chương Bắc đẩu bội tinh Hiệp sĩ cho TS. Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen, vì những đóng góp của bà trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

>> Vì một nền giáo dục đại học tự chủ

Ông Jean-Noël Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, đã gửi thư báo và chúc mừng đến TS. Bùi Trân Phượng và cho biết trong thời gian tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ liên hệ TS. Bùi Trân Phượng để tổ chức buổi lễ trao huân chương này.

Sự kiện nhận huân chương Bắc đẩu bội tinh Hiệp sĩ lần này của TS. Bùi Trân Phượng là một trong những cột mốc quan trọng, đánh dấu những cống hiến trong lĩnh vực học thuật, nghiên cứu và đào tạo của TS. Bùi Trân Phượng. Ngoài ra, sự kiện này cũng khẳng định hướng đi đúng đắn của Trường Đại học Hoa Sen trong công tác đào tạo chính quy và hợp tác quốc tế đã và đang được các đối tác đánh giá cao, đặc biệt là cộng đồng Pháp ngữ.

Tiến sĩ Sử học Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Theo ông Trần Văn Tạo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen thì : “Sự kiện này không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự đối với cá nhân bà Bùi Trân Phượng mà còn đối với cả tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Hoa Sen”.

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là Huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp. Huân chương này do cơ quan Grande chancellerie de la Légion d'honneur thuộc Bộ Tư pháp của nhà nước Pháp quản lý và được Hoàng đế Napoléon Bonaparte khởi xướng vào ngày 19/5/1802. Huân chương này trao tặng cho những cá nhân, quân sự hoặc dân sự, có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa các nước với Cộng hòa Pháp. Huân chương có 5 cấp bậc chính, trong đó bậc Chevalier de la Légion d'honneur (Hiệp sĩ) là bậc thứ 5 (bậc cao nhất).

Trước đó, ngày 30/3/2012, TS. Bùi Trân Phượng cũng đã nhận Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Pháp ký sắc lệnh trao tặng bởi những đóng góp của bà trong việc phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

TS. Bùi Trân Phượng tốt nghiệp cử nhân giáo khoa lịch sử Đại học Sorbonne (Pháp), TS sử học Đại học Lyon II (Pháp). Là một người quan tâm đến cải cách giáo dục, TS Bùi Trân Phượng tham gia nhiều diễn đàn cũng như cho tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm giữa sinh viên với văn nghệ sĩ, trí thức tại Đại học Hoa Sen. Đại học Hoa Sen cũng là nơi có ban tu thư với hoạt động xuất bản (gồm nhiều tủ sách) hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

Thiên Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.