Hàng trăm trường Cao đẳng bị “tuýt còi”

07:00 | 16/02/2015

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 681 ngành thuộc 147 trường cao đẳng không đảm bảo điều kiện đào tạo vì không có đủ sinh viên trong 3 năm hoặc không đảm bảo 4 thạc sĩ trong đội ngũ giảng viên.

Sau khi tiến hành khảo sát, thống kê các trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo kết quả xử lý ban đầu về các ngành trình độ cao đẳng không đáp ứng điều kiện đào tạo theo quy định.

Đây là một hồi chuông cảnh báo cho các trường cao đẳng vì theo danh sách, có những trường tồn tại rất nhiều ngành không đảm bảo điều kiện đào tạo như đã quy định. Điển hình như: Trường CĐ Vĩnh Phúc 11 ngành, CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Yên Bái 5 ngành, CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc 4 ngành, CĐ Sơn La 10 ngành, CĐ Bến Tre 16 ngành, CĐ Cần Thơ 8 ngành.

Nhiều trường cao đẳng thiếu giảng viên có trình độ thạc sĩ (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, khối các trường thuộc Cao đẳng sư phạm địa phương có số lượng ngành không đảm bảo điều kiện ở mức “khủng” như: CĐ Sư phạm Đà Lạt 12 ngành, CĐ SP Đắc Lắc 18 ngành, CĐ Sư phạm Gia Lai 10 ngành, CĐ Sư phạm Kiên Giang 8 ngành, CĐ Sư phạm Kon Tum 18 ngành và CĐ Sư phạm Long An 15 ngành, CĐ Sư phạm Vĩnh Long 21 ngành, CĐ Sư phạm Hà Giang 12 ngành.

Trước thực trạng trên, để bảo đảm độ tin cậy của cơ sở dữ liệu, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã yêu cầu các trường cao đẳng sẽ rà soát báo cáo thống kê của trường mình, kiểm tra dữ liệu về số lượng sinh viên và đội ngũ giảng viên cơ hữu theo ngành đào tạo. Nếu thấy cần thiết, gửi báo cáo thống kê bổ sung kèm theo các minh chứng liên quan.

Đến ngày 6/3/2015, trên cơ sở các báo cáo của các trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý kết quả thống kê theo quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 1 Điều 7 của Thông tư số 08/2011/TT-BGDĐT ngày 17/2/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Huyền Anh (Tổng hợp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.