Hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký thi THPT

12:00 | 30/04/2015

1,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (30/4) là hạn chót để các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT. Sau thời hạn này, nếu thí sinh phát hiện có sai sót vẫn có thể thông báo xin chỉnh sửa hồ sơ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu thí sinh phát hiện có sai sót trong hồ sơ phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung. 

Đối với các trường hợp đặc biệt vẫn được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích. Tuy nhiên, tất cả các thủ tục này phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị. 

Vào phòng thi, thí sinh phải xuất trình chứng minh nhân dân và thẻ dự thi

Với các hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT các thí sinh phải hoàn thiện và nộp tại nơi đăng ký dự thi theo quy định trong hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để từ những căn cứ dữ liệu thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi, Ban Thư ký Hội đồng thi hoàn thành danh sách thí sinh của từng phòng thi; làm thẻ dự thi; xác định địa điểm làm thủ tục dự thi… cho thí sinh. 

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các thí sinh đặc biệt chú ý đến công tác chuẩn bị. Nhằm kịp thời xử lý những sai sót, các thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Bao gồm quy trình: xuất trình chứng minh nhân dân và nhận thẻ dự thi.

Nếu thấy những thông tin về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên… có sai sót, các thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ của Hội đồng thi để xử lý kịp thời.

Với trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý. 

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định với các trường hợp: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; Hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; Sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp… sẽ bị tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm học và tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.