Hà Nội tuyển thẳng các thủ khoa đại học vào cơ quan nhà nước

23:17 | 15/08/2012

1,205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào tối ngày 26/8 tại khu vực Quảng trường Ba Đình (Hà Nội). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Hà Nội.

Các hoạt động trong "Chương trình tuyên dương thủ khoa TP Hà Nội 2012" diễn ra trong 4 ngày

 

Trong buổi họp báo giới thiệu các hoạt động của chương trình Tuyên dương Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 15/8, bà Nguyễn Thị Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định: “Các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện năm nay sẽ tiếp tục được tuyển thẳng vào làm việc tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”. 

Chương trình tuyên dương năm nay, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức kỷ niệm “10 năm chương trình tuyên dương thủ khoa TP Hà Nội” với sự góp mặt của các thế hệ thủ khoa trong 10 năm qua nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình lập thân, lập nghiệp..

Tính đến nay, đã có 1.080 thủ khoa được vinh danh (kể cả 107 thủ khoa được tuyên dương đợt này). Các thủ khoa sẽ tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện tìm hiểu nông thôn, trải nghiệm, tích lũy vốn sống; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với Thủ đô và đất nước.

Năm 2012, thành phố tổ chức gặp mặt 275 thủ khoa và tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. 

107 thủ khoa cùng chia sẻ bí quyết học tập; tìm hiểu mô hình tiêu biểu về kinh tế, xã hội, quy hoạch, môi trường trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) với 5 nhóm ý tưởng. Đây là bước khởi đầu để các thủ khoa tiếp cận với toàn cảnh nông thôn Hà Nội và hiến kế trong việc xây dựng nông thôn mới.

Trong số 107 thủ khoa được vinh danh năm nay, có 5 sinh viên là thủ khoa kép (thủ khoa đầu vào và đầu ra), 1 sinh viên khuyết tật và 1 sinh viên người nước ngoài (Hàn Quốc).

Thủ khoa sẽ tham gia chuỗi hoạt động báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, giao lưu Thắp sáng ước mơ thủ khoa, giao lưu với Câu lạc bộ Thủ khoa Hà Nội, lưu danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám và kết thúc là Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tại Quảng trường Ba Đình, diễn ra trong các ngày 18,19, 25, 26-8.

Vương Tâm


 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.