Đà Nẵng tổ chức 34 điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

20:46 | 02/04/2015

1,993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/4, ĐH Đà Nẵng đã nhóm họp với Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD-ĐT) TP Đà Nẵng và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam về việc phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Cụm thi Đà Nẵng tổ chức 34 điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

Cụm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 do ĐH Đà Nẵng chủ trì có khoảng 35.000 thí sinh tham dự.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố 38 cụm thi THPT quốc gia năm 2015, trong đó Đà Nẵng là cụm thi số 27 do ĐH Đà Nẵng chủ trì dành cho thí sinh của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Đại diện cho đơn vị chủ trì cuộc họp, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng – PGS TS Đoàn Quang Vinh cho biết, kỳ thi năm nay được tổ chức theo hình thức mới, vì thế rất cần sự phối hợp giữa cả ba bên gồm ĐH Đà Nẵng, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Ông Vinh cũng cho rằng, năm nay kết quả của kỳ thi THPT quốc gia rất quan trọng bởi vì ngoài xét tốt nghiệp còn dùng để xét trúng tuyển ĐH-CĐ nên công tác lựa chọn giáo viên chấm thi là rất quan trọng.

Trong cuộc họp này, đại diện ĐH Đà Nẵng cũng cho biết, cụm thi này sẽ có 35.000 thí sinh với khoảng hơn 1.000 phòng thi, mỗi phòng có 35 thí sinh. Trong đó, số lượng thí sinh của tỉnh Quảng Nam là 22.000. TS Đoàn Gia Dũng – Trưởng Ban Tổ chức cán bộ (ĐH Đà Nẵng) cho biết, chính vì số lượng thí sinh lớn như vậy nên việc chuẩn bị điểm thi, nơi ăn, chốn ở của thí sinh là áp lực khá lớn đối với cụm thi. Cũng theo TS Dũng, tuy áp lực lớn như vậy nhưng ĐH Đà Nẵng đã lên đầy đủ các phương án thành lập hội đồng thi, sao in đề thi, vận chuyển và bàn giao đề thi, coi thi, chấm thi…

Tuy nhiên, đại diện cả Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đều cho rằng số lượng thí sinh phía trên mới chỉ là dự kiến, có thể tăng hoặc giảm. Vì thế, phải đến cuộc họp ngày 30/4, các sở GD-ĐT mới thống kê số lượng chính xác gửi về ĐH Đà Nẵng để lên kế hoạch chuẩn bị cụ thể cho kỳ thi.

                                                                                Thanh Hiếu (tổng hợp)