Công bố môn thi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2015

16:01 | 24/01/2015

3,151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa có công văn thông báo các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của Bộ Quốc phòng năm 2015.

Theo thông báo, đối với các trường tổ chức thi tuyển thì không bổ sung thêm khối thi mới. Các khối thi chủ yếu vẫn là khối: A, A1, B, D và một số ngành lĩnh vực văn hóa nghệ thuật có tuyển sinh thêm môn năng khiếu.

Về trường hợp xét tuyển như Học Viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân Y, Học viện Khoa học quân sự… điểm xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, kèm theo các quy định riêng của Bộ Quốc phòng.

Nữ sinh trường quân đội tập luyện

Đối với trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, môn văn hóa dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Môn năng khiếu, trường tổ chức tuyển sinh theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thông báo, thí sinh cũng biết địa chỉ ký hiệu trường, mã ngành. Đặc biệt là tổ hợp môn thi xét tuyển đại học, cao đẳng và những nội dung có liên quan làm cơ sở để nghiên cứu, lựa chọn đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào học trong các trường quân đội theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Quốc phòng. 

Tổng số trường thuộc Bộ Quốc phòng là 21 trường với các ngành học thuộc rất nhiều lĩnh vực từ văn hóa, văn nghệ đến y, dược, kinh tế...

Tuy nhiên, Ban Tuyển sinh quân sự chưa có thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh cho toàn khối cũng như trong từng trường, từng ngành. Các trường sẽ thông báo chính thức trong thông tin những điều cần biết tuyển sinh năm 2015.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Huy An (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.