Chủ quyền biển đảo vào đề thi Địa lý

10:51 | 03/06/2013

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2013 vừa hoàn thành xong bài thi môn Địa lý. Phần lớn các sĩ tử đều nhận định đề thi năm nay không quá khó, nếu ôn tập cẩn thận có thể đạt điểm 7,8.

>> Đề thi Văn tốt nghiệp 'mang tính thời sự'

>> Đề Hóa phân loại cao, khó đạt điểm giỏi

Do ngày thi đầu tiên khá suôn sẻ nên tâm trạng các sĩ tử khá thoải mái khi bước vào ngày thi thứ 2. Tại nhiều hội đồng thi, tình trạng thí sinh đi muộn, quên CMT … diễn ra không còn quá phổ biến.

Môn thi Địa lý diễn ra trong 90 phút bằng hình thức tự luận với 4 câu hỏi, trong đó có 2 câu lý thuyết và 2 câu bài tập. Tuy nhiên, không câu nào quá khó. Trong đó có một câu liên quan đến vấn đề biển đảo - cụ thể: việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề biển, đảo có ý nghĩa như thế nào.

 

Đề thi môn Địa lý THPT năm 2013.

Năm 2012, đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý với nội dung mang tính thời sự liên quan đến biển đảo, an ninh quốc phòng đã khiến thí sinh rất thích thú, hào hứng làm bài.

Sau khi kết thúc môn thi Địa lý, khá nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho rằng đề thi năm nay khá dễ làm. Nhiều em cho nhận xét rằng, đề thi năm nay thực tế và sát với hiện thực xã hội. Các những câu hỏi đều nằm trong đề cương ôn tập nhưng cần phải có liên hệ thực tế mới có điểm.

Điểm thú vị ở đề thi năm nay là có một câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với những nước láng giềng trong việc giải quyết các vấn đề về biển đảo. Hầu hết các thí sinh đều rất hào hứng với câu hỏi này vì đây đang làm một vấn đề nóng hổi, được sự quan tâm của cả xã hội

Các thí sinh khá hài lòng về bài thi của mình.

Em Nguyễn Quang Huy, học sinh trường PTDL Nguyễn Siêu rất tự tin về bài làm của mình năm nay: “Em thấy đề thi năm nay khá dễ, các câu hỏi đều đã được ôn tập kĩ trong đề cương. Em nghĩ là mình sẽ được tầm 7, 8 điểm vì phần biểu đồ em vẽ hơi xấu”.

Khi được hỏi về phần trả lời câu hỏi liên quan đến biển đảo, em Huy nhận xét: “Câu hỏi này rất thú vị, em cũng khá chắc về phần này. Khi học đến phần kinh tế biển trên lớp các thầy cô cũng đã lưu ý với chúng em về vấn đề này.”

Cùng chung ý kiến với Huy, thí sinh Vũ Hoàng Long cũng chia sẻ: “Các thông tin về câu hỏi này đang được đăng tải nhiều trên các truyền hình cũng như báo chí. Em trả lời câu hỏi này theo ý hiểu của em với cả những gì được học trên lớp, hy vọng phần này em có thể đạt điểm tốt”.

Tuy nhiên, tại hội đồng thi trường THPT Việt Úc cũng hiếm sĩ tử ra trước giờ. Tại đây, thí sinh có vẻ khá "oải" với bài làm môn Địa.

Tuy nhiên, có không ít thí sinh tỏ ra khá buồn về kết quả làm bài.

Em Nguyễn Thị Tâm, học sinh trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao cho biết: "Em thấy đề thi Địa năm nay hơi khó. Em ước lượng chỉ được 5 điểm do gặp khó ở phần bài tập. Khả năng phân tích dữ liệu của em cũng chưa tốt, có một câu em vẽ biểu đồ hình cột không biết có đúng không".

Em Trần Minh Thái, THPT Việt Úc cũng không hài lòng với bài làm của mình: "Đề thi năm nay bình thường, theo em học sinh trung bình có thể được 5-6 điểm. Phần lý thuyết chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách”.

Nhã Anh - Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.