Gần 50% bệnh viện chưa có hệ thống xử lý nước thải

14:11 | 19/04/2012

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 50% bệnh viện trên cả nước chưa có hệ thống xử lý nước thải là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Bảo vệ môi trường và sức khỏe” tổ chức sáng 19/4 tại TP HCM.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và sức khỏe đã cùng nhau thảo luận về thực trạng rác thải y tế và việc xử lý rác thải y tế tại các bệnh viện ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, các chuyên gia cũng cung cấp các nghiên cứu khoa học mới nhất về xử lý nước thải và quy trình xử lý chất thải bằng công nghệ vi sinh thân thiện với môi trường, an toàn, bảo đảm sức khỏe người dân.

Hệ thống xử lý nước thải y tế của Bệnh viện Nhi Đồng 1

Theo thống kê của Cục Quản lý môi trường y tế Bộ Y tế, hiện cả nước có 13.640 cơ sở y tế các loại. Mỗi ngày các cơ sở này thải ra môi trường khoảng 42 tấn chất thải rắn nguy hại và khoảng 120.000m3 nước thải y tế (chưa tính nước thải của các cơ sở y tế dự phòng, đào tạo y dược, sản xuất thuốc…).

Đáng lo ngại là hiện nay mới chỉ có khoảng 53,4% bệnh viện trên cả nước có hệ thống xử lý nước thải y tế. Hầu hết các cơ sở y tế dự phòng chưa có hệ thống xử lý nước thải, chủ yếu xử lý sơ bộ bằng hóa chất, bể tự hoại;… Bên cạnh đó, mới chỉ có 17% cơ sở dự phòng trên cả nước (cả nước có 1.016 cơ sở y tế dự phòng) xử lý chất thải rắn bằng lò đốt thủ công; số còn lại thuê xử lý hoặc tự chôn lắp.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc