Đề xuất phụ cấp cho giáo viên đặc thù

11:00 | 15/01/2015

1,269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ vất vả với những giáo viên phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt và gặp nhiều khó khăn, mới đây Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có Dự thảo về đề xuất phụ cấp cho các giáo viên giảng dạy có tính đặc thù.

Dự thảo về phụ cấp đặc thù cho nhà giáo mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra mới đây có quy định: Các nhà giáo vừa dạy lý thuyết vừa dạy thực hành, nhà giáo là nghệ nhân, dạy thực hành các nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hay dạy cho người khuyết tật… sẽ được nhận thêm phụ cấp.

Đối tượng được áp dụng trong nghị định này là với các nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) đang giảng dạy trong các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, trường cao đẳng, các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp công lập.

Theo dự thảo, nhà giáo vừa dạy lý thuyết vừa dạy thực hành được hưởng mức phụ cấp 0,1 so với mức lương cơ sở, được tính theo số giờ dạy tích hợp thực tế.

Giáo viên dạy học sinh khiếm thị

Nghệ nhân (là những người được Nhà nước xét, phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú trở lên), người có trình độ kỹ năng nghề cao (có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 4 trở lên hoặc bậc thợ 5/6, 6/7 trở lên) được hưởng mức phụ cấp bằng 20% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Nhà giáo trực tiếp giảng dạy người khuyết tật theo phương thức giáo dục chuyên biệt trong các trường, lớp dành cho người khuyết tật, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm 0,3 so với mức lương cơ sở.

Nhà giáo trực tiếp giảng dạy người khuyết tật theo phương thức giáo dục hòa nhập trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm 0,2 so với mức lương cơ sở và tính theo số giờ thực tế giảng dạy ở lớp có người khuyết tật.

Đối với nhà giáo dạy thực hành phải tiếp xúc trực tiếp với chất độc, môi trường làm việc dễ lây nhiễm độc, môi trường chịu áp suất cao, môi trường có phóng xạ, tia bức xạ hoặc điện từ trường… vượt quá tiêu chuẩn cho phép cũng sẽ được hưởng phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo 4 mức: 0,1; 0,2; 0,3; 0,4 so với mức lương cơ sở, cụ thể như sau:

Mức 0,1 so với mức lương cơ sở áp dụng đối với nhà giáo dạy thực hành hoặc dạy tích hợp những nghề có một trong các yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trên.

Mức 0,2 so với mức lương cơ sở áp dụng đối với nhà giáo dạy thực hành hoặc dạy tích hợp những nghề có hai trong các yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trên.

Mức 0,3 so với mức lương cơ sở áp dụng đối với nhà giáo dạy thực hành hoặc dạy tích hợp những nghề có ba trong các yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trên.

Mức 0,4 so với mức lương cơ sở áp dụng đối với nhà giáo dạy thực hành hoặc dạy tích hợp những nghề có bốn yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trên.

Dự thảo nêu rõ, những khoản phụ cấp trên được trả cùng kỳ lương hàng tháng, không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Hiện Dự thảo đang được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội lấy ý kiến để hoàn thiện trước khi ban hành chính thức.

Huy An (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.