Đắk Lắk: Cả lớp rủ nhau tắm hồ, 4 em thiệt mạng

15:45 | 14/05/2013

1,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trưa 14/5, ông Trần Văn Nhương, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk cho biết hiện cơ quan chức năng của huyện đã vớt được bốn thi thể học sinh lớp 6 trường THCS Hồ Tùng Mậu (Buôn Đôn) giao lại cho gia đình lo hậu sự.

Nhận được thông báo, các cơ quan chức năng đã tiến hành tìm xác các nạn nhân. Đến khoảng 11h trưa nay đã tìm thấy 5 em, trong đó 4 em đã tử vong, 1 em đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn - Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch.

Trường THCS Hồ Tùng Mậu và các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn đang làm rõ sự việc, đồng thời bàn giao các thi thể cho gia đình về mai táng.

Sông Serepok là con sông rất hung dữ, nước chảy xiết và nhiều xoáy nước.

Ông Phan Viết Cần, Phó bí thư đảng ủy xã Eawr, huyện Buôn Đôn cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn này được xác định là sau kì thi học kì II, hơn 20 em học sinh ở trường THCS Hồ Tùng Mậu rủ nhau đi xe đạp ra lòng hồ cách trường khoảng 3km để tắm và đã có 4 em tử nạn. 

Do tính hiếu động, không lường trước được tác hại nguy hiểm nên đã có 5 em học sinh để dép trên bờ xuống hồ tắm và bị trượt vào cửa dẫn nước nhà máy thủy điện Sêrêpôk 3 dẫn đến tai nạn thương tâm. Khu vực các học sinh chết đuối nước sâu chỉ khoảng 1,5m.

Theo độc giả, cách điểm B khoảng 2km về phía thượng nguồn chỗ có con đường màu vàng có 1 cái trông như một đập thủy điện. Đây là điểm di chuyển của học trò ra lòng hồ.

Ông Hồ Mý, thôn 6, xã Eaw Er cho biết: khoảng 8h khi đang làm việc ở gần đó thì thấy một nhóm học sinh vài chục em xuống khu vực hồ tắm... Một lúc sau một tốp học sinh chạy lên bờ la hét. Ông Mý và một số người dân lập tức chạy xuống, vớt được 4 thi thể các em...

Theo ông Trần Văn Nhượng, chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, ngoài 4 cháu đã tử nạn thì có 1 em được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn đã tỉnh lại và uống được sữa….

"Gần như toàn bộ học sinh của lớp 6A ra sông nhưng do bất cẩn nên chỉ có 4 học sinh tử nạn. Tai nạn này không phải do hạ tầng đường sá trên đường đi học gây ra", ông Nhượng bình luận.

Cách đây gần 1 năm, tại sông Sêrêpôk, vụ tai nạn xe khách kinh hoàng đã khiến 34 người thiệt mạng.

Ông cũng cho biết thêm, vụ việc này là một sự bất cẩn của các em học sinh. Lãnh đạo huyện đang làm rõ việc vì sao nhà trường cho các em nghỉ học hay cô giáo bỏ lớp không dạy để các em đi chơi.

Đến 13h30 chiều nay, trên bờ sông và quanh khu vực xảy ra vụ chết đuối vẫn còn còn một số dép của nạn nhân bỏ lại ở trên bờ. Nhiều người dân vẫn còn đang tập trung để theo dõi vụ tai nạn, và một số phụ huynh vẫn đang lo lắng, kiểm tra xem con em họ có tham gia tắm sông. 

Sêrêpok là dòng sông lớn nhất trong hệ thống sông ngòi ở Đắk Lắk và là nguồn nước mặt quan trọng của tỉnh. Tuy nhiên, dòng sông đang ngày càng trở nên hung dữ và hay thay đổi do tình trạng rừng bị tàn phá, làm nương rẫy trên thượng nguồn cũng như hai bên bờ sông. Dọc theo dòng sông, hiện đã có rất nhiều các công trình thủy điện.

Gần một năm trước, chiếc xe khách khi qua cầu Sêrêpôk trên quốc lộ 14 đã lao vào thành cầu rồi văng xuống sông từ độ cao 18 m khiến 34 người thiệt mạng.

Danh tính học sinh gặp nạn:

1. Nguyễn Thị Minh Hiền (SN 2001, ở xã Tân Hoà, huyện Buôn Đôn)
2. Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 2001, ở xã Ea Ven, huyện Buôn Đôn)
3. Ngô Thế Hiệp (SN 2001, ở xã Ea Ven)
4. Lê Thị Ngọc Huyền (SN 2001, ở xã Ea Ven)

Học sinh đang cấp cứu tại bệnh viện là Nguyễn Thị Tường Vi (SN 2001, xã Ea Ven).

 

PV (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc