Cư dân mạng sục sôi vì thiếu nữ ngồi lên mộ chụp ảnh

10:32 | 10/01/2013

1,751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 9/1, các trang mạng, diễn đàn đã chia sẻ hình ảnh một cô gái đang ngồi lên một nấm mộ không tên để chụp ảnh. Hành động phản cảm của cô gái này đã bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc.

Hình ảnh về cô gái này đã được chia sẻ trên khắp các diễn đàn và các trang mạng xã hội. Phản ứng chung của cư dân mạng khi xem hình ảnh này đều cảm thấy phẫn nộ, lên án hành động thiếu ý thức của cô gái này khi ngồi lên nấm mộ tạo dáng chụp ảnh.

Hình ảnh được chia sẻ trên Facebook đã có hơn 5.000 bình luận về hành động thiếu ý thức của cô gái trong ảnh.

 

Các comment trả lời về hình ảnh này dùng những từ ngữ rất nặng nề cho cô gái này như "vô học", "thiếu ý thức". "thiếu giáo dục", "mất dạy"... nhưng hầu hết đều cho rằng cô gái này đang muốn tạo "sóng" để nổi tiếng. Nhiều người đồng ý viêc làm rõ và xử phạt thích đáng cho hành động trái với phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam.

Các comment trên các diễn đàn đều dùng những từ ngữ mạnh khi bình luận về hình ảnh này

 

Đặc biệt, nhiều thông tin cho biết, nấm mộ mà cô gái này ngồi lên là mộ của những liệt sĩ vô danh, trên bia mộ không ghi rõ tên tuổi, quê quán hay năm sinh năm mất. Nếu đúng là như vậy thì hành động này còn là một sự phỉ báng đối với những công lao, đóng góp của những người đã nằm xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. 

Một nickname "Thu Ý" đã có phát biểu: "Cái này gọi là THIẾU SỰ GIÁO DỤC VỀ CƠ BẢN. Nói thẳng ra là mất dạy. Nghĩa trang là chốn linh thiêng, dù là thường dân hay vua, hay quan,...thì vẫn phải tôn trọng người chết."

Đây không phải lần đầu cư dân mạng "ném đá" một hành động thiếu ý thức trong giới trẻ hiện này. Những bức ảnh về "ngồi đầu rùa", "ngồi trên cột mốc Quốc gia" ... đang cho thấy một bộ phận giới trẻ không ý thức được về những hành động mình đang làm hay lấy việc không tôn trọng những giá trị thiêng liêng của dân tộc để nổi tiếng.

Cần phải có những hành động giáo dục ý thức kịp thời đối với bộ phận này để có thể ngăn chặn những việc đi ngược lại thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giới trẻ hiện đại.

 

Hiền Anh