Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam vượt kỷ lục thế giới

09:33 | 23/07/2014

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cụ bà đang sống tại TP HCM đã vượt xa số tuổi của cụ bà cao tuổi nhất thế giới hiện nay, theo kỷ lục Guinness Thế giới đến 5 tuổi.

Kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất thế giới hiện nay được Tổ chức Guinness Thế giới công nhận là cụ Misao Okawa tại Nhật Bản (116 tuổi).

Cụ bà Nguyễn Thị Trù và người con trai út

Tuy nhiên ở Việt Nam, qua xác minh của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cụ bà Nguyễn Thị Trù (sinh 04/5/1893) 121 tuổi, là cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam, đang cư ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM. Cao hơn người giữ kỷ lục thế giới 5 tuổi.

Cụ Trù từng chia sẻ bí quyết sống lâu rất đơn giản đó là ăn đúng bữa, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, sống thoải mái để tâm hồn được thanh thản. Cụ sinh được 11 người con nhưng đến nay chỉ còn 4 người còn sống. Hiện cụ đang sống cùng gia đình người con trai út, con út của cụ năm nay đã 72 tuổi.

Với số tuổi của cụ hiện nay đã vượt xa người giữ kỷ lục thế giới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ đề xuất xác lập kỷ lục cho "Cụ bà cao tuổi nhất” đến Tổ chức Kỷ lục châu Á và Tổ chức Kỷ lục thế giới. 

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho cụ Trù

Trong thời gian tới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm và công bố các kỷ lục về Cụ ông cao tuổi nhất, Cặp vợ chồng cao tuổi nhất và Cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc