CSGT giúp bà cụ đi lạc đường

10:39 | 17/04/2014

1,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên đường đi lấy thuốc cho người con trai mắc bệnh hiểm nghèo, cụ Hương bị kẻ gian rạch túi lấy hết số tiền mang theo. Hết tiền, không quen biết với ai trên Thủ đô, cụ bà lang thang trên đường phố và được lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện, đưa về quê…

Khoảng 19h ngày 16/4, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) do Trung úy Trần Xuân Quỳnh chỉ huy, làm nhiệm vụ phân luồng hướng dẫn giao thông tại ngã tư Chu Văn An - Nguyễn Thái Học. Tại đây, tổ công tác phát hiện một cụ bà vừa đi bộ trên đường vừa khóc. Ngay lập tức, Trung úy Trần Xuân Quỳnh đã hỏi thăm và tìm hiểu sự việc thì được biết cụ bị lạc đường.

Trung úy Trần Xuân Quỳnh nói chuyện với cụ Hương.

Ngay sau đó, tổ công tác mời cụ về chốt giao thông để trấn an tinh thần. Được sự động viên của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, cụ cho biết tên là Nguyễn Thị Hương (71 tuổi, quê ở Đội 5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Chồng cụ là liệt sĩ kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Hiện gia đình chỉ có 2 mẹ con, con trai cụ mắc bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường đã lâu. Vừa qua, cụ nghe hàng xóm nói, trên Yên Bái có một vị thầy lang chữa được bệnh cho con trai cụ. Gặp nạn thì vái tứ phương, cụ không quản ngại, khăn gói lên đường mong gặp thầy gặp thuốc.

Cụ Hương được chiến sĩ cảnh sát giao thông dùng xe máy chở ra bến xe.

Sáng ngày 16/4, cụ bắt xe từ huyện Nghĩa Hưng lên Bến xe Giáp Bát. Do bến xe này không có xe đi Yên Bái nên cụ được người đi đường chỉ dẫn bắt xe buýt đến Bến xe Mỹ Đình. Do tuổi cao sức yếu lại một thân một mình trên xe buýt nên cụ đã bị kẻ gian rạch túi lấy hết tiền mang theo.

Gần 2 triệu đồng mà cụ mang đi là số tiền vay mượn của hàng xóm, họ hàng để mua thuốc cho con trai. Hết tiền, không biết đường sá trên Hà Nội, cụ lang thang trên đường thì gặp các chiến sĩ Cảnh sát giao thông số 2 giúp đỡ. Ngay trong buổi tối cùng ngày, Trung úy Trần Xuân Quỳnh đã trực tiếp được cụ ra bến xe khách để về quê, đồng thời biếu cụ 500 nghìn đồng.

"Theo quy định, chúng tôi phải mời cụ Hương về Đội để gặp chỉ huy và làm báo cáo sự việc. Tuy nhiên, cụ khóc nhiều quá và đòi về quê để chăm con liệt giường nên chúng tôi phải xin ý kiến chỉ đạo qua điện thoại và đưa cụ ra bến xe về quê ngay trong đêm" - Trung úy Trần Xuân Quỳnh nói.

Trung úy Trần Xuân Quỳnh đưa cụ lên xe khách để về quê.

 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các chiến sĩ cảnh sát giao thông Thủ đô có những hành động đẹp, vì nhân dân phục vụ. Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp cơ nhỡ, gặp nạn, trẻ em, người già bị lạc đã được các chiến sĩ cảnh sát giao thông tận tình giúp đỡ…

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc