Công an Hà Nội không can thiệp phát ngôn của ĐH Lâm nghiệp

14:54 | 27/03/2015

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83, Công an Hà Nội) đã có công văn gửi Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.

Sáng 27/3, trên một số trạng mạng đăng Công văn số 373 của Trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Công nhân chặt cây trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Công văn nêu rõ, nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, một số cán bộ, viên chức của Nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại Trường Đại học Lâm nghiệp không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí).

Đồng thời không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5/9/2013 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm Nghiệp).

Trong công văn của Trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu thông tin rằng, Phòng PA83 đã có thông báo cho nhà trường về đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin.

Công văn của Trường Đại học Lâm nghiệp.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Đinh Hữu Tân - Trưởng phòng PA83 cho biết, sau khi nhận được thông tin, PA83 đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho Trường Đại học Lâm nghiệp.

 “Việc xử lý, cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của Trường Đại học Lâm nghiệp, PA83 không can thiệp” - Đại tá Đinh Hữu Tân khẳng định.

Bên cạnh đó, PA83 đã có công văn gửi Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc