Chưa quyết định khoản tiền hỗ trợ cháu bé bị hành hạ

07:00 | 18/09/2014

724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/9, Bà Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thông tin, tổng số tiền do các tổ chức, đoàn thể xã hội và các nhà hảo tâm đóng góp khoảng 130 triệu đồng.

>> Cần xác minh "bà ngoại" của cháu bé bị hành hạ

Cháu Trần Thị Kim Ngân.

Số tiền trên đã được gửi vào tài khoản do Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An lập tại ngân hàng. Khoản tiền sẽ được giữ cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Bà Hoàng Lại Chi, Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã trao 5 triệu đồng cho vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng và chị Trần Thị Quế Nhàn vì đã có công phát hiện, chăm sóc bé trong những ngày qua.

Bà Hoàng Lại Chi cùng các ban ngành đoàn thể đã dành những lời biểu dương hành động và nghĩa cử cao đẹp của đôi vợ chồng trẻ. Những ngày bé Ngân không người thân chăm sóc, chị Nhàn một tay chăm nom cháu bé như con ruột của mình.

Vụ việc cháu Ngân gây thu hút dư luận, nhiều Mạnh Thường Quân đến thăm và gửi tiền hỗ trợ cho cháu. Chị Nhàn cẩn thận ghi lại từng người một rồi gửi tiền lại bệnh viện để lo tiền thuốc cho Ngân.

Người phụ nữ trẻ nhớ lại gương mặt bầm máu, kiến bu đầy mặt và nằm bất động trên sàn nhà khiến chị không thể bỏ đi. Chị Nhàn và anh Hưng nhờ mọi người hổ trợ để làm áp lực, bằng mọi cách phải đưa bé đi cấp cứu.

Những ngày ở bên cháu Ngân, chị Nhàn coi bé như con của mình. Nhìn cháu bé từng ngày hồi phục, chị Nhàn cảm thấy dâng lên một niềm vui không thể kể xiết.

Phương Ngọc