Chưa có hãng xe khách nào xin tăng giá vé dịp Tết Dương lịch

15:36 | 22/12/2014

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/12, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp vận tải hành khách nào hoạt động trên địa bàn Thủ đô xin tăng giá vé trong dịp cao điểm Tết Dương lịch 2015.

Dịp Tết Dương lịch 2015 được nghỉ 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4/1/2015), do vậy lượng khách ở các bến xe trên địa bàn Hà Nội sẽ tăng nhiều so với ngày thường. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ được tăng cường thêm khoảng 350 xe trong dịp nghỉ lễ này.

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, đơn vị dự kiến tăng cường thêm 100 xe ở các tuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

Bến xe Giáp Bát trong một dịp nghỉ lễ.

 

Bến xe Giáp Bát hiện đang có 950 xe khách hoạt động vận tải hành khách. Hiện chưa có doanh nghiệp nào xin tăng giá vé dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch. Từ tháng 11 đến nay, có 20 đơn vị tại bến giảm giá vé từ 6-16%.

Nhằm hạn chế tình trạng nhà xe tự ý nâng giá, chèn ép khách trong dịp cao điểm, ông Nguyễn Tất Thành cho biết, người dân nên vào bến mua vé thì sẽ không lo việc nhà xe chặt chém, bởi vì giá được niêm yết. Bến xe đã yêu cầu các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra vé của hành khách trước khi lên xe. Nếu hành khách lên xe mà chưa mua vé thì sẽ phải quay lại quầy mua vé. Mặt khác, bến xe cũng yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết bán đúng giá vé niêm yết, không để xảy ra các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Còn ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay, dự kiến lượt khách cao nhất trong ngày cao điểm khoảng 30.000 đến 35.000 lượt khách/1 ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường. Hành khách phần lớn đi các tuyến Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai…

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường thêm 200 xe trên phục vụ các tuyến có nhu cầu cao.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, hiện Bến xe Mỹ Đình, chưa nhận được bất kỳ một đơn xin tăng giá cước nào của doanh nghiệp. Từ tháng 10 đến nay, có 30 doanh nghiệp đăng ký giảm giá cước.

Tại Bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc Bến xe khẳng định, dự kiến trong dịp Tết Dương lịch sẽ có khoảng 9.000 hành khách/ngày, tập trung đông ở các tuyến Hà Nội đi Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Lạng Sơn. Số lượng hành khách như vậy, bến xe đủ khả năng đáp ứng, chỉ trừ một số ít tuyến cao điểm thì cần phải xe tăng cường. Hiện tại chưa có đơn vị vận tải nào xin tăng giá dịp nghỉ Tết này.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc