Chùa Bồ Đề "cấm cửa" người cản trở báo chí tác nghiệp

14:35 | 18/08/2014

16,788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến bài viết “Kẻ lạ mặt cản báo chí tác nghiệp ở chùa Bồ Đề”, ngày 17/8, Ni sư Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề khẳng định: Đã cấm cửa người phụ nữ này đến chùa.

>> Kẻ lạ mặt cản báo chí tác nghiệp ở chùa Bồ Đề?

>> Bệnh viện Đức Giang từ chối chữa bệnh cho trẻ ở chùa Bồ Đề?

Chiều ngày 12/8, phóng viên PetroTimes và nhiều cơ quan báo chí khác có mặt tại chùa Bồ Đề để tìm hiểu về vụ mua bán trẻ em do Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt thực hiện. Tại buổi làm việc với trụ trì chùa Bồ Đề Ni sư Thích Đàm Lan, chúng tôi liên tục bị một nam thanh niên lạ mặt yêu cầu báo chí phải "thế này thế kia". Rất nhiều vấn đề phóng viên quan tâm, đặt câu hỏi đều bị người này cản không cho Ni sư Đàm Lan trả lời. Tuy nhiên, người này không xưng danh khi làm việc.

Người phụ nữ có hành vi ngăn cản báo chí tác nghiệp.

Đến khi phóng viên xin phép nhà chùa được tiếp xúc với các em nhỏ mồ côi, lại xuất hiện thêm một người phụ nữ. Người này yêu cầu phóng viên phải xuất trình Thẻ Nhà báo và Giấy giới thiệu công tác mới cho gặp. Sau khi trình đủ giấy tờ thì người phụ nữ này lại tỏ thái độ bất hợp tác và thẳng thừng nói "không tiếp".

Đặc biệt, khi hỏi danh tính, chức vụ công tác thì người này âm thầm đi vào khu nuôi dưỡng trẻ và "sai" nhà chùa khóa trái cửa. Không biết, người phụ nữ này là ai, có chức vụ gì mà Ni sư Thích Đàm Lan cũng phải nghe lời răm rắp. Khi chúng tôi nhờ nhà chùa tạo điều kiện tác nghiệp thì người phụ nữ này yêu cầu Ni sư Thích Đàm Lan đi chỗ khác và không được bắt chuyện với báo chí.

Ngay sau khi đăng tải bài viết với tiêu đề “Kẻ lạ mặt cản báo chí tác nghiệp ở chùa Bồ Đề”, ngày 14/8, người phụ nữ này đã tìm đến trụ sở PetroTimes để cung cấp thông tin xung quanh vụ việc. Người phụ nữ này tự xưng là nhân vật trong bài viết tên là N.T.T.H (44 tuổi, ở Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm bất kỳ một thông tin nào về nghề nghiệp, chức vụ, mối quan hệ hay vai trò của mình tại chùa Bồ Đề.

Khi chúng tôi đặt ra câu hỏi về nguyên nhân ngăn cản báo chí thì người phụ nữ này cho rằng, hôm đó một số trẻ em mồ côi bị mắc bệnh sởi nên không muốn báo chí tiếp xúc. Đồng thời quả quyết, nhà chùa đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để cấp cứu, nhưng bị từ chối tiếp nhận.

Trái ngược lại với những gì bà H. nói, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẳng định, không hề có chuyện bệnh viện không tiếp nhận hay tìm cách từ chối các cháu nhỏ đang sinh sống tại chùa Bồ Đề. Nhiều năm qua, bệnh viện cũng rất quan tâm tới sức khỏe các cháu nhỏ cơ nhỡ, bằng chứng là nhân viên y tế xuống trực tiếp nhà chùa mỗi khi cần.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc