Chủ lồng cá ở hồ thủy điện Sông Tranh 2 bị truy sát trong đêm

16:18 | 23/11/2014

923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang canh giữ lồng cá nuôi trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 thì anh Đặng Văn Thông (SN 1982, trú thôn 4 xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) bị một số đối tượng truy sát.

Đang đợi bác sĩ làm thủ tục tại Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, chị Trương Thị Thường (SN 1988) là vợ của anh Thông kể: “Khoảng 8h tối ngày 22/11, anh Thông chạy xe máy từ nhà lên chỗ nuôi cá lồng trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 để canh giữ cá. Đến khoảng 3h sáng ngày 23/11, chị Nguyệt cũng nuôi cá lồng tại đây điện báo cho tôi nói là chồng tôi bị con trai bà Thoa và con trai ông Cảnh đánh chết rồi”.

Anh Đặng Văn Thông.

Trong đêm khuya, chị Thường hốt hoảng chạy lên đến lồng cá bà Nguyệt thì thấy chồng mình máu me đầy người, nằm bất động một chỗ. Ngay lúc đó, mọi người tức tốc cùng đưa anh Thông xuống Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vào sáng sớm hôm sau.

Chị Thường kể lại: “Khoảng 2h sáng ngày 23/11, anh Thông đang ngủ trong lều canh giữ cá trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 có nghe tiếng xì xào của mấy người đàn ông đang bơi ghe cập sát vào lồng cá của mình. Tưởng là có trộm nên anh Thông thức dậy cầm đèn pin rọi thì bất ngờ thấy một nhóm 7 người đàn ông đang từ dưới chiếc ghe nhỏ  xông vào đánh anh Thông gần chết. Trong lúc đánh chồng tôi, mấy người đàn ông này còn nói “Đánh cho thằng Thông chết vứt xuống lòng hồ luôn”. Bị 7 người đàn ông này đánh đau quá, chồng tôi quỳ lạy, van xin nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục đánh. Đánh xong, bọn chúng còn khiêng chồng tôi bỏ xuống chiếc ghe rồi chở đi thủ tiêu. Đến đoạn sông có lồng nuôi cá của bà Nguyệt thì anh Thông cố nhảy xuống sông bơi trốn thoát. Thấy anh Thông nhảy xuống sông trốn, bọn chúng cũng truy tìm nhưng không được nên bơi ghe đi luôn”.

Chị Thường kể tiếp: “Sau khi nhảy xuống sông trốn thoát, chồng tôi cố gắng bơi vào lồng cá của bà Nguyệt và kêu cứu. May là hồi đêm gia đình bà Nguyệt đang canh giữ cá tại lồng nên điện báo cho tôi".

Một chủ lồng cá bị truy sát trong đêm

Chị Trương Thị Thường - vợ anh Thông kể lại sự việc với phóng viên PetroTimes.

Sáng nay, dần tỉnh lại, anh Thông kể: Trong nhóm 7 người thì anh có nhìn rõ mặt 4 người, trong đó có con trai của bà Thoa và con trai của ông Cảnh cũng là người dân địa phương, đang nuôi cá lồng tại lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2. Mấy người đàn ông còn lại hình như là dân xã hội đen.

Theo lời chị Thường, trước khi xảy việc, có một người đàn ông cũng đang nuôi cá lồng tại đây tình cờ nghe được ông Cảnh và ông Mậu có bàn tính âm mưu đánh chồng chị. Ngay sau đó, người đàn ông này đã nói với vợ chồng anh Thông là hãy cảnh giác trong đêm khuya.

Được biết, vợ chồng chị Thường bắt đầu đầu tư nuôi 8 lồng cá diêu hồng tại lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 từ tháng 5/2014 đến nay.

Anh Thông vào Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng chấn thương rất nặng, một bên miệng bị đánh dập rách, máu ra rất nhiều, vùng bụng, hai bên hông sườn bị đau, chân tay không cử động được; còn vùng đầu, mặt bị đau nhức nặng.

Lòng hồ Thủy điện Sông Tranh, 2 nơi vợ chồng anh Thông đang nuôi cá lồng.

 

Ngay trong sáng nay, chị Thường đã trình báo với Công an xã Trà Tân và Công an huyện Bắc Trà My, đồng thời viết đơn trình báo gửi kèm theo.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an huyện Bắc Trà My cho biết: Công an huyện đã nhận được đơn trình báo sự việc của chị Trương Thị Thường là vợ anh Thông. Ngay sau khi nhận đơn, một tổ công các của Công an huyện đã lên hiện trường để điều tra, xác minh.

 

P.Đ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc