Chạy vì trẻ em Hà Nội 2013

10:00 | 14/11/2013

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) –“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2013" sẽ diễn ra vào sáng Chủ Nhật – ngày 17 tháng 11 năm 2013 tại khu Đô thị Nam Thăng Long (Ciputra Hà Nội). Đây là cuộc chạy được tổ chức thường niên nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Ban tổ chức "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2013" cho biết, Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại cổng chính khu đô thị Ciputra Hà Nội vào lúc 9h00 sáng, toàn bộ người tham gia sẽ xuất phát từ khu vực sân khấu chính lúc 9h30 phút.

Cuộc chạy vì Trẻ em tại Hà Nội (HRC) là một hoạt động thiện nguyện được tổ chức tại Hà Nội từ năm 2000. Bắt nguồn từ "Cuộc chạy Terry Fox" sự kiện này đã được đổi tên thành Cuộc chạy vì Trẻ em từ năm 2009 để tập trung hơn vào những thách thức mà trẻ em khuyết tật ở Việt Nam phải đối mặt.

Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh đại diện Ban tổ chức HRC thăm trẻ em khoa ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương

HRC nhận được sự bảo trợ của NSND Lê Khanh và Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan trong suốt bốn năm liên tiếp. Năm 2013, chương trình còn có sự tham gia các thành viên của Đội tuyển Đua thuyền Rowing Quốc gia Việt Nam sắp tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2013.

Ông Alexandre Legendre, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được  là một phần của sự kiện từ thiện uy tín này, một sự kiện tôn vinh những giá trị và nguyên tắc toàn vẹn, trung thực, công bằng, minh bạch và trách nhiệm khi mọi người giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong bất kì hoàn cảnh nào”.

HRC là hoạt động kêu gọi cộng đồng giúp đỡ trẻ em thông qua việc tài trợ kinh phí cho các điều trị y tế gồm có chữa trị ung thư và phẫu thuật tim. Mỗi năm, hàng nghìn người tập trung tại một địa điểm ở Hà Nội để cùng chạy bộ hoặc đi bộ và chung tay gây quỹ cho mục tiêu quan trọng này. Với thông điệp chuyển động vì sự sống và tương lai, cuộc chạy như một cách thức để mọi người có thể tham gia và tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của các em nhỏ.

Hoa hậu thế giới người Việt, Ngô Phương Lan giao lưu cùng các cháu bé khuyết tật

Tiến sĩ Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Những cam kết hỗ trợ từ trước đến nay của các nhà tài trợ Bạch Kim là Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank Securities) và Trung tâm thể dục thể thao Elite Fitness là nguồn sức mạnh lớn lao không chỉ thúc đẩy tinh thần gia đình và bệnh nhi mà còn gây dựng niềm tự hào trong đội ngũ các bác sĩ và nhân viên của bệnh viên.” 

Theo thông tin từ Ban tổ chức HRC 2013, cuộc chạy đã có hơn 3 ngàn người đăm ký tham dự, tổng cộng 20 nhà tài trợ với tổng số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng. Năm 2012, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí cũng đã tham gia tài trợ cho chương trình này.

Thành Công

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc