Cháy tầng 25 tòa nhà Maritime Bank, hàng trăm người hoảng loạn

20:47 | 08/05/2013

1,418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngọn lửa bốc lên từ tòa nhà 25 tầng tọa lạc ngay khu tài chính ở trung tâm Sài Gòn khiến hàng trăm nhân viên bỏ chạy tán loạn.

Lúc 14h30 ngày 8/5, tòa nhà văn phòng Maritime Bank Tower ở số 180 – 192 Lê Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) cao 25 tầng bỗng dưng phát hỏa. Đám cháy được xác định xuất phát từ tấm biển hiệu quảng cáo ở tầng trên cùng của tòa nhà.

Hàng trăm nhân viên tháo chạy khỏi tòa nhà.

 

Cuộn khói nhanh chóng tỏa xuống tầng 24 và 23 làm nhiều nhân viên hốt hoảng và tri hô cùng nhau bỏ chạy. Do vị trí cháy xảy ra trên nóc nhà nên chuông báo động không kêu và mọi người thoát ra bên ngoài an toàn nhờ hô hoán nhau. Lúc này, nhân viên tòa nhà thấy sự việc bất thường và chạy ngược lên trên để dùng bình CO2 dập tắt đám cháy.

 

Hàng trăm nhân viên ổn định trật tự bên dưới tòa nhà.

Toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà được đóng. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng nước tại các bồn gần đó để nỗ lực dập lửa. Khoảng 10 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Các nhân viên nam làm tại tòa nhà hỗ trợ những nhân viên nữ tháo chạy bằng đường cầu thang bộ lần lượt xuống đất một cách an toàn, trật tự. Trong những nhân viên trên, có những nhân viên nữ đang mang thai nhưng đã không xảy ra sự cố nào đáng tiếc.

Những nhân viên trong tòa nhà vẫn chưa hết hoảng sợ.

 

Thông tin của vụ cháy cũng được báo về cho Trung tâm Chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC Công an TP HCM. Nhận tin, lực lượng PCCC Công an quận 1 được điều xuống hiện trường để hỗ trợ xử lý vụ việc.

Tòa nhà Maritime Bank Tower cao 25 tầng, có nhiều ngân hàng và công ty khác thuê làm văn phòng giao dịch.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc