Chạy quá tốc độ, xe khách giường nằm lật giữa đường

09:16 | 05/02/2013

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trên đường từ Vinh ra Hà Nội, xe khách giường nằm cao cấp Xuân Hằng đã đâm thẳng vào gốc cây rồi lật nghiêng trên QL 1A, đoạn qua xã Hải Lĩnh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến ít nhất 10 người bị thương nặng trong đó có cả lái và phụ xe.

Vào lúc 4h30' sáng 4/2 xe khách giường nằm cao cấp của nhà xe Xuân Hằng mang biển kiểm soát biển kiểm soát 17B-001.16 chở hơn 50 người chạy trên quốc lộ 1A từ TP Vinh ra Hà Nội. Do trời mưa nặng hạt cộng với tài xế chạy với tốc độ quá nhanh khi đến xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thì đột ngột chiếc xe chao đảo khiến lái xe không làm chủ được tốc độ đâm thẳng vào một gốc cây rồi lật nghiêng xuống đường.

Chiếc xe gặp nạn được lực lượng cứu hộ kéo lên


Có ít nhất 6 hành khách nguy kịch, máu chảy đầm đìa, tay chân bị gẫy. Hàng chục hàng khách bị thương nhẹ thì trong tình trạng hoảng hốt. Tất cả đều được người dân địa phương sơ cứu và chuyển đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, một nhân viên cứu hộ cho biết.

Một hành khách may mắn thoát nạn kể lại: "Trước khi xảy ra tai nạn trời đang mưa rất to và mọi người đang ngủ. Bất ngờ tôi giật mình nghe tiếng động rất mạnh. Chiếc xe chao đảo rồi lật nghiêng, nhiều người tỉnh giấc kêu la thảm thiết còn một số người thì ngất xỉu, tất cả chúng đều bị mắc kẹt trong xe".

Người dân chứng kiến vụ tai nạn phân trần: “Nếu không đâm gãy gốc cây bên đường thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra, vì cây to như thế còn bị chiếc xe đâm đổ”.

Chiếc xe máy để trong cốp bị vỡ nát
 

Tại hiện trường, phần thân xe bị hư hỏng nặng, một cây xanh nằm sát xuống đất do tài xế tông thẳng vào gốc cây và toàn bộ hành lý trong xe văng ra khắp nơi, chiếc xe máy của hành khách để trong cốp ôtô cũng bị dập nát.

Đến 16h cùng ngày, còn 11 người bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, số còn lại được các lực lượng chức năng và người dân địa phương giúp đỡ, đón xe về nhà.

Hiện lực lượng CSGT vẫn tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm trên.
 

Hà An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc