Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

08:55 | 16/09/2014

1,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Khoảng 3h sáng ngày 16/9, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà số 416 Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5, TP HCM).

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Cảnh sát PCCC tại hiện trường

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Thời điểm trên, một người dân nhìn thấy ngọn lửa bùng phát từ căn nhà cấp 4 này cùng với nhiều tiếng kêu cứu. Một số người dân đã huy động bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng không thể khống chế đám cháy do cửa sắt khóa kín.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Đồ đạc, tài sản được đưa ra ngoài sau vụ cháy.

Nhận được tin báo, 15 phút sau, Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường triển khai phá cửa dập lửa.

Đến 7h30, có 7 thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi căn nhà cháy.

Đến 9h sáng cùng ngày, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn tụ tập quanh căn nhà bị cháy. Căn nhà số 416 là nơi sinh sống của 2 hộ trong dòng họ Trần. Phía bên dưới được mở làm tiệm uốn tóc đã nhiều năm qua.

Anh Võ Văn Lộc (SN 1980, quản lý khách sạn Như Phượng, sát căn nhà bị cháy) kể lại, khi phát hiện đám cháy bốc lên từ căn nhà, mọi người hoảng hốt tri hô. Do khách sạn nằm sát căn nhà bị cháy nên nhân viên ở đây phải chạy đi từng phòng để đập cửa, thông báo cho khách ngủ trọ.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Anh Võ Văn Lộc, quản lý khách sạn Như Phượng.

Một số nhân viên khác đến từng góc phòng để lấy bình chữa cháy mini và chạy sang hỗ trợ dập lửa. Vụ cháy quá lớn nên không thể ngăn được ngọn lửa bùng phát nhanh. Những người trong nhà kêu gào thảm thiết và cố gắng phá cửa nhưng cánh cửa sắt vẫn cứ đóng chặt.

“Ngọn lửa bắt đầu ập ra phía ngoàn và cứ thế bùng lên. Những tiếng kêu cứu ở bên trong tắt lịm dần. Hàng trăm người dân đứng ngoài nhìn vào căn nhà một cách bất lực. Vụ hỏa hoạn diễn ra quá nhanh và lửa cháy quá lớn”, anh Lộc nói.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 7 người thiệt mạng

Ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP HCM chủ trì buổi họp báo.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM trực tiếp chỉ huy tại hiện trường. Đại tá Bửu xác nhận thông tin có 7 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Nhận định ban đầu, các nạn nhân bị thiệt mạng do ngạt do khói và khí độc bốc ra từ vụ cháy. Căn nhà có diện tích 4x20 cm, lối đi hẹp, chứa nhiều hóa chất và vật liệu làm tóc nên vụ cháy diễn ra khá nhanh. Khi có đám cháy, các nạn nhân tìm cách tháo chạy khỏi căn nhà nhưng không có lối thoát hiểm.

Đến trưa nay, công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân thiệt mạng vẫn đang được thực hiện để có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong.

Sáng cùng ngày, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã có cuộc họp trao đổi nhanh với các phóng viên để thông tin sơ bộ về vụ việc.

Danh tính 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy:

1- Trần Châu Minh (SN 1960)

2- Châu Kim Phượng (SN 1957)

3- Trần Châu Hùng (SN 1963)

4- Lâm Phụng (SN 1967)

5- Trần Mỹ Yến (SN 1983)

6- Trần Trân Trân (SN 1993)

7- Trần Chấn Huy (SN 1996).

 

Đỗ Hưng