"Cây xăng đóng cửa chờ tăng giá" là tin đồn thất thiệt

18:31 | 25/02/2013

1,940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 25/2, tin đồn về việc hàng loạt cây xăng trên địa bàn Hà Nội đóng cửa, ỉm hàng chờ tăng giá được phát tán trên khắp các trang báo điện tử và mạng xã hội. Thế nhưng, theo ghi nhận của nhóm PV Petrotimes, thông tin trên là không chính xác.

Tin đồn được lan truyền từ trưa ngày 25/2. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Petrotimes, nhiều cây xăng vẫn hoạt động bình thường. Ảnh chụp ở cây xăng trên đường Nguyễn Trãi.

 

Cây xăng trên đường 32 vẫn hoạt động

 

Nhiều báo đưa tin: 10 giờ 30 phút sáng ngày 25/2 tại cây xăng thông báo “hết xăng” hoặc “tạm nghỉ kiểm kê”. Trong khi đó, những cây xăng bán hàng lại bán nhỏ giọt chỉ một hai cột bơm dưới hình thức chỉ có một hai nhân viên bán hàng.

Vào thời điểm 10 giờ 30 ngày 24/2, tại trạm xăng Cầu Giấy của Công ty TNHH xăng dầu Hausinco tại Khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy - Hà Nội) đã treo biển "hết xăng", các cột bơm đã dừng hoạt động. Tại QL32 (Cầu Diễn, Sơn Tây) phần lớn các cửa hàng xăng dầu vẫn hoạt động bình thường, duy chỉ có cửa hàng xăng dầu Cầu Diễn (km11, QL32, Phú Diễn, Từ Liêm) lại treo biển "hết xăng" tại 4/6 cột bơm.

Ngay sau khi thôn tin về việc các cây xăng đóng cửa, nhiều người dân lo ngại xăng tăng giá nên trach thủ đi đổ xăng nên hỗn loạn, quá tải. Các cây xăng dọc trên các đường chính của TP. Hà Nội như đường Láng, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu..., trạm xăng nào cũng trong tình trạng người dân chen lấn để đổ xăng. Trên các đoạn đường, đi đâu người ta cũng rỉ tai nhau chuyện xăng tăng giá. 

Cửa hàng xăng dầu số 68 của Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội ở ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu bán hàng bình thường.

 

Thế nhưng, qua khảo sát của nhóm Phóng viên báo điện tử Petrotimes trên nhiều khu vực thì tình hình lại hoàn toàn trái ngược.

Qua khảo sát 12 cây xăng nằm dọc các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Quang Trung, Nguyễn Xiển, không có bất kỳ một cây xăng nào đóng cửa. Hoạt động buôn bán tại các cây này diễn ra bình thường. Tuy nhiên, theo các nhân viên bán xăng thì lượng khách vào mua xăng đông hơn ngày thường.

Ở các cây xăng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Từ Liêm, theo khảo sát vào lúc khoảng 13h30, ngày 25/2 vẫn hoạt động bình thường.

Theo ghi nhận của tất cả các phóng viên Petrotimes tại nhiều khu vực của Hà Nội thì thì việc các cây xăng đóng cửa chờ tăng giá là không chính xác.

Trước đó vài ngày, một cây xăng ở Gia Lâm, Hà Nội đang trong quá trình sửa chữa, treo biển "không bán hàng" cũng đã bị một số phương tiện truyền thông hiểu nhầm và "vu" cho là găm hàng chờ tăng giá. Thiết nghĩ, những tin đồn kiểu này cần phải đươc xác thực nhanh chóng để tránh gây tâm lý hoang mang trong người dân.

 

Nhóm PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc