Câu chuyện cảm động về tình người bên trong hầm bị sập

09:04 | 20/12/2014

1,615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 12 người thợ bên trong hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập xích lại gần nhau hơn, họ chia nhau những miếng cháo, miếng sữa, người khỏe giúp đỡ người yếu và nhường nhau chỗ ngồi tránh nước ngập…

Ban đầu, họ lo lắng đến mức hoảng sợ. Và nỗi sợ ấy càng tăng lên khi mực nước liên tục dâng cao đến trên đầu gối, rồi đến bụng, đến ngực. Sự đợi chờ trở nên căng thẳng hơn trong bóng tối và nước ngập.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, (24 tuổi) tâm sự với phóng viên PetroTimes: Sáng 16/12, chúng tôi đào hầm dẫn nước cho thủy điện như thường ngày, 7h30 phút bất ngờ hầm sập, cả nhóm vội chạy ra ngoài. Nhưng được một đoạn thì phần hầm phía trước tiếp tục sập, làm 12 người bị mắc kẹt bên trong.

Anh Nguyễn Anh Tuấn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Trong giây phút bỏ chạy khỏi đoạn hầm để không bị vùi lấp trong đất đá, phải đối mặt với bóng tối nhưng vẫn vang lên tiếng đồng nghiệp gọi nhau.

Không dừng lại ở đó, khi mực nước tiếp tục dâng lên, mọi người hoảng loạn đến cực độ. Xung quang là bóng đêm, đưa bàn tay trước mặt cũng không thể nhìn thấy, ai cũng lạnh run vì quần áo đã ướt hết. "May sao, mọi người đã leo lên được chiếc xe bên trong hầm để tránh nước ngập và ngồi chờ người bên ngoài vào cứu" -  anh Nguyễn Anh Tuấn nhớ lại.

Và cũng từ đây, bắt đầu những câu chuyện cảm động rơi nước mắt. Trong bóng tối, trong nỗi sợ họ đã cùng nhau hát, kể chuyện vui cho nhau nghe để giảm đi nỗi sợ, tin tưởng được cứu sớm trước khi sức khỏe yếu dần.

Và niềm vui đó đã đến, khi lực lượng cứu hộ bên ngoài khoan tới vị trí 12 người gặp nạn để chuyền oxy, thức ăn vào. Ban đầu là xúc xích, là sữa, sau đó điện cũng được đấu nối vào bên trong.

Tuy đã có được thực phẩm bên ngoài chuyển vào, nhưng toàn thân bị ướt đẫm trong cái lạnh buốt của cao nguyên, cùng nỗi sợ vì tai nạn đến quá nhanh khiến sức khỏe một số người yếu dần.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài hầm chiều 19/12.

Anh Nguyễn Anh Tuấn kể, khi được bên ngoài chuyền sữa vào cháo vào, nhiều người sức khỏe yếu không thể tự đi nhận phần của mình, thì những người khỏe mạnh đã lội nước dùng mũ bảo hộ nhận phần cháo, phần sữa sau đó chuyền đến từng người trong hầm.

Những người khỏe mạnh luôn giúp đỡ, động viên những người còn lại và sẵn sàng nhường chỗ khô ráo để người yếu nghỉ ngơi.

"Đến khi nhận phần cháo đặc biệt, chúng tôi đã thấy khỏe hơn và chờ đợi đến ngày được cứu ra ngoài. Thật bất ngờ khi  được cứu sớm như vậy, tôi cứ nghĩ là đến chiều 20/12 chúng tôi mới được ra được".

Hiện sức khỏe của tôi đã ổn định trở lại, có thể về với gia đình. "Sau khi được cứu ra khỏi hầm, tôi thấy như mình được sinh ra một lần nữa" - anh Nguyễn Anh Tuấn vui vẻ nói.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc