Quảng Bình:

Cắt bỏ 1,8m ruột non hoại tử, cứu sống cụ bà 75 tuổi

09:18 | 31/01/2015

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (TP Đồng Hới) vừa tiến hành phẩu thuật cứu sống thành công một trường hợp hy hữu trong y học sau khi tiến hành cắt 1,8m ruột non bị hoại tử trong cơ thể một cụ bà…

Ngày 30/1, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (TP Đồng Hới) cho biết: vừa cứu sống một cụ bà Phan Thị Lộc (SN 1940) trú xã Kim Hóa (huyện Tuyên Hóa) sau khi cắt bỏ 1,8m ruột non bị hoại tử trong cơ thể.

Khoảng 20h ngày 23/1, khi đang nằm nghỉ tự nhiên cụ Lộc thấy đau bụng dữ dội nên đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tại tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Quảng Bình: Cắt bỏ 1,8m ruột non cứu sống cụ bà 75 tuổi

Cụ bà Phan Thị Lộc đang được điều trị tích cực tại bệnh viện sau ca phẫu thuật.

Khi nhập viện, bệnh nhân lâm vào tình trạng rất nguy hiểm với những biểu hiện nguy kịch trong cơ thể như tụt huyết áp sâu, bụng đau quằn quại… Tiến hành hội chẩn, các bác sỹ đã chẩn đoán bệnh nhân bị choáng nhiễm trùng độc nặng do hoại tử ở ruột non, cần phải phẫu thuật gấp mới cứu sống được tính mạng.

Sau khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã phải cắt bỏ 1,8m ruột non trong cơ thể của bệnh nhân bởi đã bị hoại tử do dây chằng vắt ngang…

Theo các bác sỹ, đây là trường hợp phẫu thuật cứu sống bệnh nhân thành công rất hy hữu của bệnh viện.

Hiện tại cụ Lộc đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Trần Hùng (tổng hợp)

 

 

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc