Vớt được khung kính buồng lái máy bay Su-22

10:12 | 18/04/2015

2,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 15h30 ngày 18/4, các lực lượng tìm kiếm đã vớt thêm 2 thùng dầu phụ và đưa lên tàu Biên phòng.

Xuồng cao su của đặc công cũng đã bàn giao các mảnh vỡ tìm được cho tàu Biên phòng đang neo đậu gần vị trí được xác định máy bay Su-22 bị rơi.

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã trục vớt vật thể màu xanh có chiều dài hơn 3 mét, chu vi gần 2 mét được nghi là phần đuôi của máy bay. Các vật thể như: Ống sắt, cửa buồng lái máy bay cũng đã được bàn giao cho lực lượng chức năng.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, chỉ huy tại hiện trường tìm kiếm hai tiêm kích Su-22 và phi công mất tích - cho hay, đến 15h ngày 18/4, các chiến sĩ đặc công nước đã vớt được khung kính buồng lái của một trong hai máy bay.

[Cập nhật] Vớt được khung kính buồng lái máy bay Su-22

Tàu Cảnh sát biển đang tiếp cận vị trí nghi máy bay thứ 2 bị rơi

Sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện vết dầu loang khác tại tọa độ 10o36’11” vĩ độ Bắc; 108o50’52” kinh độ Đông. Vị trí này cách nơi phát hiện mảnh đuôi máy bay đầu tiên được tìm thấy gần 1km. Tàu Cảnh sát biển Việt Nam đang tiếp cận vị trí trên để làm rõ nghi vấn máy bay còn lại rơi ở đây.

 

[Cập nhật] Vớt được khung kính buồng lái máy bay Su-22

Vùng biển Phú Quý nơi hai phi công và hai chiếc máy bay Su - 22 đang mất tích (Ảnh: Dân trí)

Trong ngày 17/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã tìm thấy phần đuôi máy bay Su-22M4 ở độ sâu 32 mét và ngày 18/4, các lực lượng cứu hộ cứu nạn tiến hành trục vớt phần đuôi máy bay từ đáy biển Phú Quý.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ được huy động, gồm: 1 tàu Cảnh sát biển, 2 tàu của Hải quân Vùng 4, một máy bay của Sư đoàn 370, tàu Biên phòng tỉnh Bình Thuận. Tham gia đội tìm kiếm cứu hộ còn có hàng trăm tàu cá đang hoạt động trên vùng biển gần đảo Phú Quý.

Từ vị trí vết dầu loang, tàu CSB 2009 phát hiện vị trí 2 chiếc Su-22 cách hòn Đá Bé 3 km. Ngay sau phát hiện ra vị trí 2 máy bay, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng tham gia tìm kiếm đã huy động thợ lặn chuyên nghiệp của ngư dân hỗ trợ đến vị trí trên.

Lực lượng tìm kiếm tiếp cận vị trí 2 máy bay rơi.

Bước đầu, vị trí xác định máy bay rơi cách đảo Phú Quý khoảng 6,5 hải lý và cách TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoảng 37 hải lý nằm trong tọa độ 10o36’2” vĩ bắc; 108o5’4” kinh đông.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã kiểm tra 3 thùng dầu được trục vớt nghi của 2 máy bay bị rơi trong lúc va chạm. Cơ quan chức năng xác nhận đây chính là thùng dầu được sử dụng trong máy bay Su-22.

[Cập nhật] Huy động thủy phi cơ CASA tìm máy bay Su-22 trên biển

Tọa độ được xác định 2 máy bay Su-22M4 bị rơi tại Phú Quý.

Sở Chỉ huy tiền phương cũng được thành lập để thực hiện công tác tìm kiếm 2 phi công đang mất tích và máy bay gặp nạn. Sở Chỉ huy được đặt trên đảo Phú Quý đã sẵn sàng các phương án ứng cứu về y tế nhằm đảm bảo quá trình cứu chữa kịp thời nếu tìm thấy 2 phi công.

[Cập nhật] Huy động thủy phi cơ CASA tìm máy bay Su-22 trên biển

Máy bay Casa “Mắt thần Biển Đông” đang thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Buổi sáng, máy bay Casa “Mắt thần Biển Đông” đã được đưa vào sử dụng và vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ tại khu vực đảo Phú Quý.

Chiều 17/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Đoàn công tác Bộ Quốc Phòng đã tìm thấy phần đuôi máy bay Su-22M4 ở độ sâu 32 mét. Vị trí máy bay rơi được xác định ở phía Tây Nam đảo Phú Quý, cách đảo hơn 12 km.

Nhận được tin báo của lực lượng tìm kiếm tại hiện trường, Đoàn công tác của Bộ Quốc Phòng đã chỉ đạo tập trung tất cả các lực lượng còn lại di chuyển đến nơi phát hiện đuôi máy bay. Đuôi máy bay Su-22M4 được phát hiện tại vị trí trùng với tọa độ 10o36’18” độ vĩ Bắc; 108o21’18” kinh Đông, nằm trong vùng biển tỉnh Bình Thuận.

Đây cũng là tọa độ 2 máy bay đang tập luyện ném bom. Cũng trong chiều cùng ngày, hai phi công mất tích trong vụ va chạm giữa 2 máy bay Su-22M4 vẫn chưa được tìm thấy. Đoàn công tác Bộ Quốc Phòng đặt quyết tâm ưu tiên tìm kiếm 2 phi công nói trên.

Các thợ lặn vẫn đang tiếp cận phần đuôi máy bay và tiến hành trục vớt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Tân Châu

(Năng Lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc