Cầu Bãi Cháy xuống cấp trầm trọng

20:28 | 27/08/2014

3,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đầu tư với tổng số vốn hơn 1.400 tỉ đồng, cầu Bãi Cháy chính thức đưa vào khai thác từ cuối năm 2006. Đây là công trình nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của Bến phà Bãi Cháy. Sau 8 năm thông xe, cây cầu này có biểu hiện xuống cấp trầm trọng, trụ cầu rỉ nước, mặt đường hằn vết bánh xe...

Ghi nhận của PetroTimes, mặt đường trên cầu ở cả 2 chiều đều xuất hiện nhiều vết hằn lún theo bánh xe, với độ sâu từ 5-10cm và kéo dài hàng trăm mét. Đoạn giữa cầu, vết lún đẩy phần nhựa mặt đường lên cao so với đáy lún khoảng 15cm, tạo thành những gờ “sống trâu” gồ ghề, ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông qua cầu.

Anh Nguyễn Văn Nam (ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long) nói: "Tôi thường xuyên lái xe ô tô qua cầu. Những vết lún này đã xuất hiện khá lâu, thời gian gần đây có chiều hướng lún sâu thêm khi phần nhựa bị đùn lên tạo thành những gờ “sống trâu”. Nhiều hôm không để ý, bánh xe đi lên gờ “sống trâu” khiến xe nghiêng khoảng 25 độ. Nếu không quen đường sẽ rất nguy hiểm, bởi có thể bị mất lái, không làm chủ được phương tiện."

Cầu Bãi Cháy.

Còn hai trụ cầu thì xuất hiện nhiều vết rỉ nước, tích tụ và đóng cục màu váng trắng, váng đen loang lổ gây phản cảm. Theo một người dân sinh sống thành phố Hạ Long, những lỗ đùn nước ở trụ cầu xuất hiện từ nhiều tháng nay.

Liên quan đến sự xuống cấp của cầu Bãi Cháy, ông Vũ Văn Bắc - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh, đơn vị quản lý cầu Bãi Cháy khẳng định, đã nắm bắt được việc trụ cầu rỉ nước và mặt đường hằn lún theo bánh xe. Hiện Công ty TNHH Một thành viên Cầu phà Quảng Ninh đã báo cáo với Sở Giao thông Vận tải về tình trạng hằn lún theo vết bánh xe và đang chờ cấp trên chỉ đạo. 

Được biết, trung bình mỗi ngày có gần 18.000 lượt phương tiện ô tô qua lại cầu Bãi Cháy, trong đó có gần 8.000 xe tải. Trong khi tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long chưa chính thức được bàn giao để đưa vào quản lý, khai thác, sử dụng, nên hiện tại các xe tải trọng lớn vận chuyển hàng hoá vẫn qua lại cầu.

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc khắc phục sự cố, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành Luật Giao thông đường bộ để tự bảo vệ mình.

Một số hình ảnh về sự xuống cấp của cầu Bãi Cháy:

Sau 8 năm đi vào khai thác, trụ cầu Bãi Cháy xuất hiện nhiều điểm rỉ nước.

Váng trắng giống như nhũ đá...

Một điểm rỉ váng đen.

Ngoài việc rỉ váng, trụ cầu còn xuất hiện vết nứt ngang.

Một điểm nứt ngang được đơn vị quản lý vá lại...

Mặt đường cầu Bãi Cháy hằn lún theo vết bánh xe.  

 

Cầu Bãi Cháy có điểm đầu là km số 115 quốc lộ 18 và kết thúc tại Ngã ba Kênh Liêm (TP Hạ Long), chiều dài 1.106 mét, chiều rộng 25,3 mét (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng do ODA Nhật bản tài trợ.

Công trình được khởi công từ giữa năm 2003 và hoàn thành vào cuối năm 2006. Chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18, nhà thầu thi công là liên danh Shimizu-Sumitomo-Mitsui Nhật Bản.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc