Cảnh báo hiện tượng "người quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng"

19:00 | 26/01/2015

2,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu thấy hiện tượng xưng danh là người thân, quen của đồng chí Bộ trưởng Đinh La Thăng thì cơ quan, đơn vị phải báo ngay cho Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải và công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Ngày 26/1, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Công văn số 957/BGTVT-TCCB gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Giao thông Vận tải địa phương về hiện tượng lợi dụng uy tín trong công tác.

Cụ thể, thời gian gần đây, một số người đến hoặc gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các Sở Giao thông Vận tải để liên hệ công tác, làm việc và xưng danh là người thân, quen của đồng chí Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải.

Việc xưng danh người thân quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Bộ trưởng cũng như công việc chung của Bộ Giao thông Vận tải, đồng thời gây phiền hà cho các cơ quan, đơn vị.

Nhằm tránh tình trạng lợi dụng uy tín của Bộ trưởng Giao thông Vận tải để mưu lợi cá nhân, đồng thời làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác, giữ gìn kỷ cương trong thực thi công vụ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tiếp, làm việc và giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng xưng danh là người thân, người quen của Bộ trưởng.

Khi xuất hiện những hiện tượng xưng danh là người thân, quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng thì cần báo ngay cho Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc