Cấm ô tô trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, các loại ô tô (trừ xe buýt, xe cứu thương) bị cấm lưu thông qua đường Cầu Giấy, Xuân Thủy (đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng) đến ngã ba Cầu Giấy - Chùa Hà. Kế hoạch cấm xe sẽ kéo dài đến cuối tháng 11/2014.
Để tránh ảnh hưởng thi công tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra phương án phân luồng như sau: với xe từ Mai Dịch - Cầu Giấy và ngược lại thì đi theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Duy Tân - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - đê Bưởi.
Đường Xuân Thủy trước giờ cấm ô tô.
Xe ô tô dưới 9 chỗ muốn đi từ Cầu Giấy - Phạm Hùng thì đi theo hướng Cầu Giấy - Chùa Hà - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Duy Tân - Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt giao thông đô thị khẳng định, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với 4 km đi ngầm, 8 km đi nổi. Trong đó, đoạn trên cao chạy qua đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, kết thúc tại khách sạn Deawoo. Để triển khai thi công ga 6 và ga 7 trên đường Cầu Giấy, Xuân Thủy sắp tới, Ban quản lý dự án đã đôn đốc nhà thầu chuẩn bị máy móc thiết bị để thi công ngay sau khi có mặt bằng.
Liên quan đến việc cấm ô tô di chuyển vào tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy để phục vụ việc thi công trụ cầu ga số 6 và 7, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, thành phố tổ chức phân làn ở tuyến đường trên là có lộ trình chứ không phải đột ngột và mong người dân thông cảm, chia sẻ với những khó khăn trong việc đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hà Nội.
Lý giải cho việc phải rào chắn công trường và tổ chức lại giao thông cả tuyến đường này, ông Nguyễn Xuân Tân nói, trước khi có phương án phân luồng giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đi khảo sát rất kỹ 2 tuyến đường. Việc dựng rào chắn sẽ được thực hiện với diện tích tối thiểu đủ để đơn vị thi công làm việc, tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Nếu vẫn xảy ra ùn tắc kéo dài, lực lượng Cảnh sát giao thông địa bàn sẽ mở rộng phân luồng từ các đầu mối giao thông lân cận.
Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Tân cho rằng, sẽ kiên quyết xử lý nhà thầu vi phạm quy định, kéo dài thời gian thi công, không để lún sụt nền đường ảnh hưởng giao thông.
Thiên Minh
-
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công hầm chui Kim Đồng
-
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch
-
Sắp thanh tra lô "đất vàng" 4 mặt tiền thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội)
-
Hà Nội: Đề nghị phê bình nhiều quận, huyện chậm báo cáo rà soát chung cư mini
-
Bài 3: Hàng trăm dự án “ôm đất” chậm triển khai, xử lý thế nào?
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước
-
Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3