Các bến xe Hà Nội "dễ thở" trước kỳ nghỉ

18:30 | 27/04/2015

416 lượt xem
|
Ngay trong buổi chiều làm việc cuối cùng trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, những dòng người ùn ùn đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch.

Bến xe Mỹ Đình được mở rộng nên không xảy ra tình trạng ùn ứ, xô đẩy...

Ngay từ đầu giờ chiều, lượng người đổ về các bến xe khá đông. Trước cổng bến xe Mỹ Đình rất đông xe máy, taxi dừng trả khách. Lực lượng chức năng đã bố trí phân luồng để đảm bảo giao thông thông suốt. Được chuẩn bị tốt trong công tác phục vụ nên bến xe Mỹ Đình không xảy ra ùn tắc, quá tải.

Nhằm đáp ứng cho nhu cầu đi lại của hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã có những động thái để chuẩn bị từ trước. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, do ngày nghỉ lễ kéo dài, đặc biệt năm nay dịp nghỉ lễ 30/4 lại trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên lượng khách sẽ tăng lên. Bến xe đã lên kế hoạch tăng tuyến 400 xe để chuẩn bị phục vụ hành khách.

Ngoài ra bến xe cũng chủ động kết hợp với lực lượng Công an, Thanh tra giao thông để kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên các tuyến vận tải, ngăn chặn hiện tượng xe dù, nhồi nhét khách, tăng giá vé.

Tại các bến xe, như Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm cũng tương tự. Hình ảnh người dân chen lấn, xô đẩy như các năm trước không còn. 

Một số hình ảnh người dân về quê dịp nghỉ lễ được ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình chiều 27/4:

Những dòng người kéo về Bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê.

Được cơ quan chức năng khuyến cáo tránh nạn chèn ép, tăng giá vé nên hành khách mua vé trước khi lên xe.

Cho đến chiều ngày 27/4, tình hình các bến xe có vẻ "dễ thở" hơn, không còn tình trạng chen lấn, "vật vã" như các kỳ nghỉ trước đây.

Một số hành khách sợ hết vé nên đến bến xe từ rất sớm và ngồi chờ đợi. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm vé, quá tải đã không diễn ra.

Bên cạnh dòng người đổ về các tỉnh, Hà Nội cũng là điểm đến của rất nhiều người ngoại tỉnh trong dịp nghỉ lễ này.

 

 

Thiên Minh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc