Bơm bột Agar vào tôm để tăng trọng lượng

09:21 | 27/01/2015

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi tung ra thị trường sản phẩm tôm đông lạnh, Nguyễn Văn Cửu bơm bột Agar nhằm tăng trọng lượng…

Khoảng 21h ngày 24/1, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an TP Hà Nội), Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thủy sản ở tổ 68 phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Nguyễn Văn Cửu làm chủ.

Những thùng tôm đông lạnh đã được bơm bột Agar.

Tại đây, cảnh sát phát hiện nhân viên đang có hành vi bơm bột Agar vào thân tôm sú đông lạnh, nhằm tăng trọng lượng tôm.

Một cán bộ quản lý thị trường cho biết, để đưa tôm ra thị trường chủ cơ sở kinh doanh phân loại tôm, hòa tan bột Agar với nước, dùng kim tiêm bơm vào tôm rồi đem ướp đá mang đi tiêu thụ. Loại tôm bị bơm nhiều nhất là tôm càng xanh và tôm sú.

Các thương lái dùng bột Agar bơm vào từng con tôm nhằm tăng trọng lượng. Từng con tôm sau khi được phun độn thân sẽ phì ra, tròn vo múp míp. Một kg tôm sau khi độn sẽ thành 1,2 – 1,3kg mà kích cỡ tôm cũng được nâng lên.

Agar hay còn gọi là bột rau câu được xem là thực phẩm 100% tự nhiên, nhưng có nguồn gốc thực vật, được chiết xuất từ ​​tảo đỏ, có khả năng kết dính, liên kết thực phẩm. Agar là một sản phẩm hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe con người, trừ khi chúng ta tiêu thụ một lượng lớn thì sẽ gây ra đầy hơi.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc