Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ đánh bác sỹ ở Bệnh viện Thanh Nhàn

14:58 | 24/09/2014

939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa có công văn số 6627/BYT-VPB1 gửi Công an TP Hà Nội đề nghị phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm việc hành hung bác sỹ tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Thanh Nhàn vào khoảng 22 giờ ngày 20/9/2014, bệnh nhân Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi, ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng được người nhà đưa vào phòng cấp cứu ngoại trong tình trạng quấy khóc. Bác sĩ Phạm Thanh Tùng là người trực cấp cứu ngoại đã khám cho cháu bé.

Do cháu Huy bị ngã từ trên giường xuống nền cứng nên bị sưng nề vùng trán. Lúc này bác sỹ Tùng chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, đồng thời có cử một điều dưỡng viên hỗ trợ cháu bé đi chụp tại đây.

Do cháu Huy sợ hãi không chịu chụp nên các bác sĩ tại Bệnh viện Ung Bướu giải thích với người nhà nên đưa cháu Huy quay trở lại Bệnh viện Thanh Nhàn để theo dõi thêm. Tuy nhiên, người nhà đã đưa cháu Huy đi mà không quay trở lại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Bệnh viện Thanh Nhàn, nơi xảy ra sự việc.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút, ba thanh niên xưng là người nhà cháu bé đã đến Bệnh viện Thanh Nhàn đe dọa bác sỹ Tùng. Mặc dù bác sỹ Tùng đã hết lời giải thích nhưng một trong ba thanh niên đã xông vào đánh, đấm liên tục vào mặt bác sỹ Tùng khi bác sỹ này đang thăm khám cho một trường hợp khác.

Sau sự việc, bác sỹ Tùng đã được đưa đi khám lâm sàng. Kết quả cho bác sỹ Tùng bị chấn động não, không cử động được xương hàm trái, gãy xương cung tiếp gò má trái và bị khủng hoảng tinh thần.

Trước sự việc này, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến Công an TP Hà Nội. Trong công văn ghi rõ: “Để đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Thanh Nhàn nói riêng và tại các bệnh viện trên cả nước nói chung, Bộ Y tế đề nghị Công an TP Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm các đối tượng đã gây ra vụ hành hung bác sỹ”.

Được biết, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra. Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ truy tìm đối tượng tấn công bác sỹ Tùng để điều tra, xử lý. 

Huy An

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc