Bộ Tài chính: Giá cước vận tải đã giảm

10:00 | 27/11/2014

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã phối hợp với các ban ngành hữu quan ở các địa phương là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM kiểm tra việc kê khai giá cước vận tải trong thời gian qua.

Bộ Tài Chính: Giá cước vận tải đã giảm

Theo thông báo mới nhất của Bộ Tài chính, qua kiểm tra tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, giá cước vận tải đã được các doanh nghiệp kê khai giảm để phù hợp với những đợt điều chỉnh giảm giá xăng dầu trước đây.

Cụ thể, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Vụ Vận tải (Bộ GTVT), Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải Hà nội để kiểm tra tình hình thực hiện việc kê khai giá cước vận tải bằng ô tô trên địa bàn. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi đã kê khai giảm giá trung bình từ 2 – 10%, kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định đã giảm giá trung bình từ 5,8 – 10%,  vận tải hàng hóa giảm 3,4 – 3,9%

Mức giảm này tương ứng với mức giảm của các doanh nghiệp tại TP HCM, như taxi giảm từ 2,7 – 9%, vận tải hành khách tuyến cố định giảm từ 2 – 10%.

Cá biệt tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp taxi đã kê khai giảm giá từ 3% cho tới 32%. Tuy nhiên, các tuyến vận tải cố định vẫn đang trong quá trình tính toán để giảm giá, chỉ có tuyế Đà Nẵng – Huế là được khẳng định sẽ giảm khoảng 8%.

Bộ Tài chính cũng đang tiếp tục triển khai, rà soát  tại các địa phương để yêu cầu doanh nghiệp vận tải kê khai giảm giá cước phù hợp với diễn biến của giá xăng dầu, tình hình thị trường và điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp.

Bảo Sơn

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc