Bình Phước: Chìm xuồng làm 7 người thiệt mạng

22:32 | 24/10/2013

541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 24/10, Đại tá Phùng Tiến Lãng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, các cán bộ chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Đồn biên phòng Lộc An cùng thợ lặn đã mò vớt được thi thể thứ 6 trong vụ chìm xuồng làm chết 7 người trên sông Măng.

Hiện trường xảy ra vụ chìm xuồng.

Trước đó, khoảng 15h50 ngày 23/10, một vụ chìm xuồng xảy ra trên sông Măng, đoạn chảy qua ấp 8 (xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Đoạn sông này gần biên giới Campuchia và có chiều rộng khoảng 20 mét.

Gần 10 phút sau, tin về vụ tai nạn được trình báo lên Bộ Đội Biên phòng. Nhận tin, 50 cán bộ, chiến sĩ của 2 đồn biên phòng đã đến hiện trường phối hợp công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Tại hiện trường, những nạn nhân may mắn thoát chết cho biết, chiếc xuồng chở người trên sông Măng được làm bằng gỗ và đã rất cũ. Khi xuồng ra giữa dòng sông, nước tràn vào khe hở bên trong một cách nhanh chóng.  

Trước thời điểm chiếc xuồng chìm, một số người biết bơi lần lượt nhảy xuống sông để giảm áp lực nước tràn vào nhưng bất thành.

Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ.

Trong tích tắc, chiếc xuồng mất thăng bằng rồi bị lật úp. Trên xuồng lúc này có khoảng 42 người, đều ngụ xã Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh).

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, đến 5h sáng ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm cũng có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên các gia đình 7 nạn nhân thiệt mạng.

Bước đầu, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng số tiền 16 triệu đồng và 10 kg gạo. Riêng cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và Đại tá Lãng đã bỏ tự bỏ tiền túi để hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt mạng 1 triệu đồng.

Đại tá Phùng Tiến Lãng cho biết, lực lượng Bộ Đội biên phòng vẫn đang phối hợp với Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước tiến hành mời những người liên quan trong vụ chìm xuồng để lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc